27/02/2024 - 1541 lượt xem

Triển vọng về đồng đô la Úc: AUD/USD gặp khó khăn trước dữ liệu lạm phát

Chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương giảm nhẹ vào đầu tuần sau khi thị trường Mỹ kết thúc phiên giao dịch thứ Sáu trong sắc đỏ. Tuy nhiên, việc giảm giá không làm ảnh hưởng đến một tuần giao dịch tích cực đối với chứng khoán Mỹ, khi chỉ số S&P 500 lập kỷ lục mới với tâm lý chung giúp chỉ số Nikkei 225 cũng đạt được thành công tương tự.

Vào đầu tuần này, các chỉ số của Trung Quốc đã giảm điểm sau đợt tăng giá mạnh, do hoạt động mua cổ phiếu quy mô lớn và quỹ ETF từ các công ty đầu tư có liên quan đến nhà nước. Các thị trường dường như đang mong muốn nhận được thêm sự hỗ trợ từ nhà nước khi nền kinh tế Trung Quốc tiếp tục đối mặt với tăng trưởng tín dụng, tiêu dùng nội địa, giảm phát và lĩnh vực bất động sản đang bị bao vây. Tuần trước, lãi suất cơ bản cho vay 5 năm đã được điều chỉnh thấp hơn nhằm giúp giảm chi phí tài trợ thế chấp và giúp thúc đẩy nhu cầu.

Đồng đô la Úc cũng giảm giá vào đầu tuần sau khi không thể vượt qua mức 0,6580 vào cuối tuần trước. Cặp tiền này đã cố gắng giao dịch trên ngưỡng kháng cự vào thứ Năm nhưng cuối cùng đã rút lui vào cuối phiên giao dịch. Mức 0,6580 đã xuất hiện trong nhiều trường hợp cả dưới dạng hỗ trợ và kháng cự và vẫn là mức quan trọng, thường phân tách các động thái tăng và giảm.

Ngoài ra, giá đã di chuyển khỏi đường trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày với vùng hỗ trợ tiếp theo xuất hiện vào khoảng 0,6520, sau đó là 0,6460. Dữ liệu lạm phát hàng tháng của Úc sẽ được công bố vào đầu giờ sáng thứ Tư, nơi dự báo chúng ta sẽ thấy chỉ số này tăng nhẹ từ 3,4% lên 3,5% do áp lực giá trong tháng 1 dường như vẫn còn mạnh. Lạm phát có xu hướng thấp hơn kể từ khi Ngân hàng Dự trữ Úc quyết định tăng lãi suất vào tháng 11 năm 2023. Quyết định tăng lãi suất một lần nữa được đưa ra nhằm phản ứng với việc giá chung tăng liên tục.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status