Ukraine tố điệp viên Nga lên kế hoạch ám sát Zelenskyy
08/05/2024

Ukraine tố điệp viên Nga lên kế hoạch ám sát Zelenskyy

Ukraine tố điệp viên Nga lên kế hoạch ám sát Zelenskyy

Cơ quan An ninh Ukraine SBU, hôm thứ Ba cho biết họ đã phát hiện một mạng lưới các đặc vụ của cơ quan an ninh Nga (FSB) đang chuẩn bị ám sát Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskyy.

SBU cho biết “Cơ quan phản gián đã bị bắt giữ và các nhà điều tra của SBU đã phá vỡ kế hoạch của FSB nhằm loại bỏ Tổng thống Ukraine và các đại diện khác của giới lãnh đạo chính trị và quân sự hàng đầu của nhà nước”.

Mạng lưới bao gồm hai đại tá của cơ quan bảo vệ nhà nước Ukraine, UDO – cơ quan chịu trách nhiệm về an ninh của Vladimir Zelenskyy – đã “rò rỉ” thông tin bí mật cho Liên bang Nga.

SBU tuyên bố: “Một trong những nhiệm vụ của mạng lưới tình báo FSB là tìm kiếm những kẻ hành quyết trong quân đội thân cận với sự bảo vệ của Tổng thống, những kẻ có thể bắt Nguyên thủ quốc gia làm con tin và sau đó giết ông ta”.

Đồng thời cho biết các đặc vụ cũng lên kế hoạch loại bỏ Người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine - Vasyl Malyuk, người đứng đầu cơ quan tình báo quân đội Ukraine (GUR) Kirill Budanov và các quan chức cấp cao khác.

“Kế hoạch của kẻ thù như sau: đầu tiên, đặc vụ được tuyển dụng phải quan sát chuyển động của người được canh gác và chuyển thông tin cho kẻ thù. Theo tọa độ của ngôi nhà được cho là của quan chức, một cuộc tấn công bằng tên lửa đã được lên kế hoạch. Sau đó, họ sẽ tấn công những người còn ở lại khu vực bị ảnh hưởng bằng máy bay không người lái. Sau đó, người Nga đã lên kế hoạch nhắm mục tiêu bằng một tên lửa khác, bao gồm cả việc phá hủy dấu vết sử dụng máy bay không người lái”, SBU tuyên bố mà không đưa ra bằng chứng.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

© 2023, All rights reserved.

Follow Us

Hotline: +84 902 122 621

Email: tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image