21/05/2024 - 1206 lượt xem

​Tình hình thị trường chứng khoán Châu Á-Thái Bình Dương ngày 21/5/2024

Thị trường Châu Á-Thái Bình Dương giảm điểm trên diện rộng, tách biệt với đà tăng của Phố Wall, nơi chứng kiến chỉ số Nasdaq đạt mức cao kỷ lục qua đêm nhờ đợt phục hồi của cổ phiếu công nghệ.

Thị trường Châu Á-Thái Bình Dương giảm điểm trên diện rộng, tách biệt với đà tăng của Phố Wall, nơi chứng kiến chỉ số Nasdaq đạt mức cao kỷ lục qua đêm nhờ đợt phục hồi của cổ phiếu công nghệ.

Cổ phiếu Nvidia tăng hơn 2% nhờ nhiều nhận định lạc quan từ các nhà phân tích, nhấn mạnh vị thế dẫn đầu thị trường của công ty.

Các nhà đầu tư châu Á sẽ theo dõi bất kỳ hiệu ứng lan tỏa nào đến các công ty liên quan đến chuỗi giá trị của Nvidia, chẳng hạn như TSMC và Foxconn của Đài Loan, cũng như Samsung Electronics và SK Hynix của Hàn Quốc.

Chỉ số Kospi của Hàn Quốc giảm 0,34%, trong khi Kosdaq vốn hóa nhỏ giảm 0,15%.

Chỉ số của Nhật Bản đảo chiều đà tăng trước đó với Nikkei 225 giảm 0,1% và Topix rộng hơn giảm 0,11%.

Chỉ số S&P/ASX 200 của Australia giảm 0,17% khi các nhà đầu tư đánh giá biên bản cuộc họp tháng 5 của ngân hàng trung ương nước này, cho thấy RBA đang cân nhắc tăng lãi suất do rủi ro lạm phát gia tăng.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,86%, trong khi chỉ số CSI300 ở đại lục Trung Quốc giảm 0,24%.

Tại Mỹ, chỉ số Dow Jones Industrial Average tụt hậu so với thị trường chung, do cổ phiếu JPMorgan Chase lao dốc.

Cổ phiếu của JPMorgan giảm 4,5% sau khi Giám đốc điều hành Jamie Dimon báo hiệu trong cuộc họp đầu tư thường niên của ngân hàng rằng việc nghỉ hưu của ông có thể đến sớm hơn dự kiến. Dimon cũng cho biết ngân hàng sẽ không mua lại cổ phiếu ở mức giá hiện tại.

Chỉ số Nasdaq thiên về công nghệ tăng 0,65% để đóng cửa ở mức kỷ lục 16,794.87. Chỉ số Dow gồm 30 cổ phiếu giảm 0,49%, trong khi chỉ số S&P 500 rộng hơn chỉ tăng nhẹ 0,09%.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status