29/09/2024 - 7951 lượt xem

4 điểm chính từ cuộc gọi báo cáo kết quả kinh doanh của Costco

Sau khi Costco Wholesale (COST) công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng nhưng không đạt doanh số dự kiến, các giám đốc điều hành đã chia sẻ với các nhà đầu tư về đợt tăng phí thành viên đầu tiên sau bảy năm, kế hoạch mở rộng quốc tế và nhiều thông tin quan trọng khác trong cuộc gọi ngày thứ Năm.

Sau khi Costco Wholesale (COST) công bố lợi nhuận vượt kỳ vọng nhưng không đạt doanh số dự kiến, các giám đốc điều hành đã chia sẻ với các nhà đầu tư về đợt tăng phí thành viên đầu tiên sau bảy năm, kế hoạch mở rộng quốc tế và nhiều thông tin quan trọng khác trong cuộc gọi ngày thứ Năm.

Costco thấy tín hiệu tích cực trong chi tiêu tiêu dùng

CFO Gary Millerchip cho biết, dù người tiêu dùng đang thận trọng, nhưng Costco vẫn nhận thấy sự gia tăng doanh thu từ các mặt hàng không thiết yếu khi lạm phát giảm. Những danh mục như trang sức, đồ chơi, thẻ quà tặng và đồ nội thất đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số so với năm trước. Tuy nhiên, các sản phẩm giá trị cao như điện tử và thiết bị gia dụng lại phải giảm giá mạnh hơn, cho thấy người tiêu dùng vẫn ưu tiên mua sắm tiết kiệm khi chọn các mặt hàng lớn.

Cải thiện công nghệ và bán hàng kỹ thuật số

Mặc dù doanh số kỹ thuật số của Costco tăng trưởng chậm lại so với quý trước, nhưng tổng doanh số thương mại điện tử trong quý 4 vẫn cao hơn 19% so với cùng kỳ năm trước. CEO Ron Vachris cho biết, các thành viên rất tích cực phản hồi với những cải tiến kỹ thuật số như cải thiện chức năng tìm kiếm trong ứng dụng và khả năng kiểm tra hàng tồn kho tại cửa hàng. Ứng dụng của Costco đã có khoảng 39 triệu lượt tải xuống.

Costco cũng đã triển khai máy quét thẻ thành viên mới tại hầu hết các địa điểm châu Âu và 350 địa điểm ở Mỹ, giúp quá trình thanh toán nhanh chóng hơn và cung cấp dữ liệu thời gian thực chính xác hơn.

Tăng phí thành viên

Costco đã tiến hành tăng phí thành viên lần đầu tiên sau bảy năm vào ngày 1 tháng 9, ngay trước khi kết thúc quý. Ban lãnh đạo cho biết chưa có thay đổi đáng kể nào về xu hướng gia hạn thành viên trong tháng đầu tiên áp dụng mức phí mới. Dự kiến, tác động tài chính của việc tăng phí này sẽ rõ ràng hơn vào nửa sau của năm tài chính 2025 và tiếp tục kéo dài sang năm 2026.

Costco báo cáo có 76 triệu thành viên vào cuối quý, cao hơn mức dự đoán của các nhà phân tích là 75 triệu, và tăng từ 71 triệu so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ gia hạn thành viên ở Mỹ và Canada đạt 92,9%, và 90,5% trên toàn cầu, với hơn một nửa số thành viên mới trong năm tài chính 2024 dưới 40 tuổi.

Các địa điểm mới và kế hoạch phát triển quốc tế

Vachris cho biết Costco đã mở 30 địa điểm mới trong năm tài chính 2024, bao gồm cửa hàng thứ 600 tại Mỹ ở Wisconsin và cửa hàng đầu tiên tại Maine, mở rộng sự hiện diện ra 47 bang. Trong năm tài chính 2025, Costco dự kiến mở thêm 29 địa điểm, trong đó 12 cửa hàng nằm ngoài Mỹ, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển quốc tế của hãng, khi công ty nhìn thấy nhiều tiềm năng tăng trưởng ở các thị trường này.

Cổ phiếu của Costco giảm 2,2% xuống 882,10 USD trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, một ngày sau cuộc gọi báo cáo. Tuy nhiên, tính từ đầu năm, cổ phiếu của hãng đã tăng hơn 30%.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status