06/09/2024 - 1179 lượt xem

Anh cần thêm 1,3 nghìn tỷ đô la đầu tư cho tăng trưởng kinh tế

​Một báo cáo cho biết Anh cần thêm một nghìn tỷ bảng Anh (1,3 nghìn tỷ đô la) tiền đầu tư trong thập kỷ tới để phát triển nền kinh tế.

Thủ tướng Anh Keir Starmer cho biết ông muốn nền kinh tế đạt mức tăng trưởng hàng năm là 2,5% khi vận động tranh cử trước thềm cuộc bầu cử ngày 4 tháng 7 - mức mà nước Anh chưa từng đạt được kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo báo cáo từ nhóm vận động hành lang dịch vụ tài chính Vương quốc Anh Capital Markets Industry Taskforce, tốc độ tăng trưởng hàng năm 3% sẽ đòi hỏi khoản đầu tư thêm 100 tỷ bảng Anh trong 10 năm tới, đặc biệt là vào năng lượng, nhà ở và vốn đầu tư mạo hiểm.

Nigel Wilson - cựu giám đốc của Legal & General, cho biết khoản đầu tư này có thể được trích từ sáu nghìn tỷ bảng Anh vốn dài hạn trong lĩnh vực bảo hiểm và lương hưu của Anh.

Ông cho biết: “Chúng ta đã đầu tư quá ít vào Vương quốc Anh trong một thời gian dài, có một khoảng cách rất lớn giữa chúng ta và các nước G7 khác”. “Chúng tôi có nguồn vốn dài hạn ở Anh, nguồn vốn này cần được phân bổ lại.”

Báo cáo cho biết nền kinh tế Anh cần thêm 50 tỷ bảng Anh mỗi năm cho đầu tư năng lượng khi muốn đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0,30 tỷ bảng Anh cho nhà ở và 20-30 tỷ bảng Anh cho vốn đầu tư mạo hiểm.

Báo cáo cho biết thêm, chính phủ nên xem xét các ưu đãi đầu tư, chẳng hạn như giảm thuế cổ phiếu cho các nhà đầu tư bán lẻ.

Theo một báo cáo riêng được công bố vào thứ sáu bởi tổ chức tư vấn New Financial, quỹ hưu trí của Anh có tỷ lệ phân bổ cho cổ phiếu trong nước và chưa niêm yết “thấp hơn đáng kể” so với hầu hết các hệ thống hưu trí của thị trường phát triển trên toàn cầu.

Báo cáo cho biết lương hưu của Anh có thể tăng gấp đôi mức phân bổ và vẫn ngang bằng với ngành lương hưu ở các thị trường tiên tiến khác.

Chính phủ Anh đã kêu gọi xem xét lại hệ thống lương hưu của Anh khi muốn tăng cường đầu tư lương hưu vào các công ty khởi nghiệp trong nước.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status