03/07/2024 - 1112 lượt xem

Biden đã thu hồi 8 giấy phép của các công ty liên quan đến Huawei Trung Quốc

Chính quyền Biden đã thu hồi tám giấy phép trong năm nay cho phép của một số công ty vận chuyển hàng hóa cho gã khổng lồ thiết bị viễn thông Trung Quốc - Huawei, nhằm mục đích gây sức ép với công ty đang lớn mạnh này.

Bộ Thương mại Mỹ - cơ quan giám sát chính sách xuất khẩu của Hoa Kỳ, cho biết vào tháng 5 rằng họ đã thu hồi “một số” giấy phép, nhưng không nêu rõ tên hoặc số lượng các nhà cung cấp bị ảnh hưởng. Giấy phép cho Qualcomm và Intel nằm trong số những giấy phép bị thu hồi.

“Kể từ đầu năm 2024, Bộ Thương mại đã thu hồi thêm tám giấy phép liên quan đến Huawei”, cơ quan này cho biết trong tài liệu được lập ra để trả lời cuộc điều tra của Nghị sĩ đảng Cộng hòa Michael McCaul.

Theo tài liệu, các giấy phép được chấp thuận cho Huawei bao gồm “thiết bị tập thể dục, đồ nội thất văn phòng và các linh kiện công nghệ thấp cho các mặt hàng tiêu dùng đại chúng, chẳng hạn như bàn di chuột và cảm biến màn hình cảm ứng cho máy tính bảng”, vốn có sẵn rộng rãi tại Trung Quốc từ các nguồn trong nước và nước ngoài.

Huawei và Qualcomm đã không trả lời yêu cầu bình luận. Intel từ chối bình luận. Một phát ngôn viên của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện do McCaul làm chủ tịch, cho biết họ đã nhận được dữ liệu vào thứ Ba và đang xem xét.

Các chi tiết này làm sáng tỏ thêm các biện pháp mà chính quyền Biden đang thực hiện để ngăn chặn Huawei, khi công ty này đã bắt đầu phục hồi bất chấp những nỗ lực của Washington nhằm làm tê liệt công ty này vì lý do an ninh quốc gia. Huawei đã phủ nhận rằng họ là một rủi ro an ninh.

Sự việc này cũng diễn ra trong bối cảnh những người theo đường lối cứng rắn của Đảng Cộng hòa Trung Quốc tại Quốc hội đang gây áp lực lên công ty này, công ty đã gây chấn động ngành công nghiệp vào tháng 8 năm ngoái với một chiếc điện thoại mới được trang bị chip tinh vi do nhà sản xuất chip Trung Quốc SMIC sản xuất bất chấp lệnh hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ đối với cả hai công ty.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status