06/09/2024 - 1301 lượt xem

Brazil đe doạ trừng phạt công ty internet vệ tinh Starrlink của Elon Musk

​Cơ quan quản lý viễn thông của Brazil đã đe dọa sẽ trừng phạt công ty internet vệ tinh Starlink của Elon Musk, trong bối cảnh cuộc đối đầu công khai với tỷ phú này leo thang vì quyết định chặn công ty truyền thông xã hội X của ông.

Tuần trước, tòa án tối cao Brazil đã ra lệnh đình chỉ X trên toàn quốc vì không chỉ định đại diện pháp lý theo thời hạn do tòa án quy định, theo luật pháp của quốc gia này. Phán quyết đó đã được một hội đồng thẩm phán tòa án tối cao liên bang duy trì vào thứ Hai.

Anatel - cơ quan quản lý viễn thông của Brazil, đã chỉ thị cho các nhà cung cấp internet chặn quyền truy cập vào X theo lệnh của tòa án. Artur Coimbra - một ủy viên tại Anatel cho biết là công ty duy nhất đã nói với cơ quan quản lý rằng họ sẽ không tuân thủ quyết định của tòa án.

Trong một cuộc phỏng vấn riêng với CNN Brasil vào thứ Hai, Coimbra cho biết Anatel đang xem xét khả năng không tuân thủ của Starlink và các nhà khai thác mạng khác. Ủy viên cho biết có một số biện pháp trừng phạt có thể được áp dụng đối với một công ty nếu công ty đó không tuân thủ lệnh của tòa án về việc chặn X, bao gồm cả tiền phạt và thu hồi giấy phép kinh doanh tại Brazil.

Cuộc chiến của Musk với Brazil bắt nguồn từ tháng 4, khi một đại diện của X cho biết công ty đã bị “phán quyết của tòa án buộc phải chặn một số tài khoản phổ biến”. Ngay sau đó, Musk cho biết các hạn chế đã được gỡ bỏ và kêu gọi người dùng tải xuống mạng riêng ảo (VPN) để truy cập X, trong trường hợp mạng xã hội này bị cấm.

Xung đột leo thang ngay khi Brazil chuẩn bị cho cuộc bầu cử thành phố vào tháng 10. Theo luật pháp của quốc gia này, các mạng xã hội phải tuyển dụng người có thể tiếp nhận và xem xét các thông báo gỡ bỏ của chính phủ về thông tin sai lệch chính trị.

X không có nhân viên nào như vậy ở Brazil, sau khi công ty tuyên bố sẽ rút toàn bộ nhân viên khỏi đất nước này vào tháng trước trong bối cảnh căng thẳng liên tục diễn ra, gây ra những cuộc đối đầu pháp lý mới nhất.

Việc nhắm mục tiêu vào Starlink làm gia tăng tranh chấp giữa Musk và Brazil, đặc biệt là làm bùng phát xung đột giữa tỷ phú này với thẩm phán tòa án tối cao Brazil Alexandre de Moraes - người chịu trách nhiệm ra lệnh cấm X.

Tuần trước, Starlink cho biết trên X rằng họ đã nhận được lệnh từ Moraes ”đóng băng tài chính của Starlink và ngăn cản công ty thực hiện các giao dịch tài chính” tại quốc gia này.

Tuần trước, X cáo buộc Moraes đe dọa bỏ tù đại diện pháp lý của mạng xã hội. Nhóm phụ trách các vấn đề chính phủ toàn cầu của công ty đã đăng trên X rằng công lý đã đóng băng tất cả các tài khoản ngân hàng của đại diện sau khi cô từ chức.

Musk đã nhiều lần tấn công Moraes, gọi ông là “bạo chúa độc ác” và kêu gọi bỏ tù ông. Ông cũng mô tả phán quyết của tòa án Brazil là kiểm duyệt.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status