05/09/2024 - 1217 lượt xem

Các báo cáo về sự sụp đổ của đồng đô la bị phóng đại quá mức

JPMorgan cho biết hôm thứ Tư rằng những gợi ý rằng sự thống trị của đồng đô la trong hệ thống tài chính toàn cầu sắp kết thúc là không đúng sự thật, mặc dù có một số dấu hiệu thay đổi đáng kể trên thị trường hàng hóa và một số khối giao dịch.

Sự trỗi dậy của Trung Quốc và việc sử dụng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với những quốc gia như Nga có nghĩa là có xu hướng đa dạng hóa khỏi đồng đô la, JPMorgan cho biết, nhưng lý do cho sự thống trị của đồng tiền Hoa Kỳ vẫn "có bản chất cố hữu và mang tính cấu trúc".

JPMorgan chỉ ra rằng số tiền gửi ngân hàng bằng đô la ngày càng tăng ở các thị trường mới nổi, hành vi của quỹ đầu tư quốc gia và tài sản nước ngoài không phải là dự trữ, nói rằng điều này "bù đắp hơn" cho sự suy giảm lâu dài của đồng đô la trong tổng lượng dự trữ ngoại hối của các thị trường mới nổi.

Tỷ trọng của đồng đô la trong tổng nợ phải trả của thế giới vẫn đang tăng lên nhờ vào số lượng phát hành nợ kỷ lục và thậm chí cả những cuộc thảo luận về phi đô la hóa ở Trung Quốc dường như "bị phóng đại" mặc dù có sự cạnh tranh về địa chính trị.

"Sự xói mòn có ý nghĩa của sự thống trị của đồng đô la có thể mất hàng thập kỷ và sự suy giảm trong thị phần của đồng đô la trong thương mại toàn cầu và tổng lượng dự trữ ngoại hối không nên bị nhầm lẫn với phi đô la hóa", báo cáo của ngân hàng đầu tư cho biết.

Các lĩnh vực đang diễn ra những thay đổi đáng kể bao gồm thị trường hàng hóa, nơi giao dịch dầu mỏ ngày càng được thực hiện bằng các loại tiền tệ không phải là đô la và nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và người tiêu dùng thị trường mới nổi đối với vàng đã bùng nổ.

Ngân hàng lập luận rằng "rủi ro bị đánh giá thấp nhất đối với quyền bá chủ của đồng đô la" là sự phân mảnh có thể xảy ra của hệ thống thanh toán quốc tế, nơi đồng đô la từ lâu đã nắm quyền lực tuyệt đối.

Trung Quốc và Ấn Độ là những nước dẫn đầu toàn cầu về đổi mới và hoạt động thương mại điện tử trong khi thị phần của Hoa Kỳ và Tây Âu hiện chỉ còn dưới 30%.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status