07/09/2024 - 2514 lượt xem

Các ngân hàng lớn của Nga kêu gọi hành động từ ngân hàng trung ương do tình trạng thiếu hụt thanh khoản nhân dân tệ

Các ngân hàng lớn của Nga đã yêu cầu ngân hàng trung ương can thiệp để giải quyết tình trạng thiếu hụt thanh khoản nhân dân tệ, dẫn đến việc đồng rúp giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 so với đồng tiền Trung Quốc, đồng thời đẩy tỷ giá hoán đổi nhân dân tệ lên mức ba chữ số.

Vào ngày 4 tháng 9, đồng rúp đã giảm gần 5% so với nhân dân tệ trên Sàn giao dịch chứng khoán Moscow (MOEX) sau khi kế hoạch can thiệp ngoại hối của bộ tài chính cho thấy doanh số bán nhân dân tệ hàng ngày của ngân hàng trung ương sẽ giảm mạnh trong tháng tới, xuống chỉ còn khoảng 200 triệu đô la.

Trong tháng trước, ngân hàng trung ương đã bán 7,3 tỷ đô la nhân dân tệ mỗi ngày. Sự sụt giảm này trùng hợp với đợt phát hành trái phiếu 15 tỷ nhân dân tệ của Rosneft, gã khổng lồ dầu mỏ, làm giảm thanh khoản trên thị trường.

Tổng giám đốc Sberbank, German Gref, cho biết: "Chúng tôi không thể cho vay bằng nhân dân tệ vì không có đủ nguồn để trang trải cho các vị thế ngoại tệ của mình," đồng thời nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương cần tham gia tích cực hơn vào thị trường.

Nhân dân tệ đã trở thành ngoại tệ được giao dịch phổ biến nhất trên MOEX, sau khi các lệnh trừng phạt của phương Tây ngăn cản giao dịch bằng đô la và euro. Nhiều ngân hàng đã phát triển các sản phẩm bằng nhân dân tệ cho khách hàng của họ.

Thanh khoản nhân dân tệ chủ yếu được cung cấp bởi ngân hàng trung ương thông qua các giao dịch bán hàng ngày và hoán đổi nhân dân tệ một ngày, cũng như từ việc bán tiền tệ của các công ty xuất khẩu.

Trong khi đó, các ngân hàng Trung Quốc tại Nga đang tránh giao dịch tiền tệ do lo ngại về các lệnh trừng phạt thứ cấp từ phương Tây. Đầu tháng 9, các ngân hàng đã huy động được kỷ lục 35 tỷ nhân dân tệ từ ngân hàng trung ương thông qua các giao dịch hoán đổi một ngày.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status