06/09/2024 - 1232 lượt xem

CEO Telegram cho biết các cáo buộc của Pháp với ông là sai lầm

​Ông chủ của nền tảng nhắn tin Telegram cho biết rằng các cáo buộc mà Pháp chống lại ông là “sai lệch”, đây là bình luận công khai đầu tiên của ông kể từ khi bị giam giữ tại nước này gần hai tuần trước.

Pavel Durov - người sáng lập Telegram vào năm 2013, tuần trước đã bị buộc tội cho phép thực hiện hoạt động tội phạm trên ứng dụng nhắn tin này — bao gồm phát tán nội dung khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy và gian lận, và từ chối chia sẻ thông tin với chính quyền.

Một trong những cáo buộc - đồng lõa trong việc quản lý một nền tảng trực tuyến để thực hiện giao dịch bất hợp pháp trong một băng đảng có tổ chức - có mức án tối đa là 10 năm tù và khoản tiền phạt 500.000 euro (555.833 đô la) nếu ai đó bị kết tội sau khi xét xử.

Durov đã ở Pháp kể từ khi bị bắt vào ngày 24 tháng 8, đã nộp 5 triệu euro tiền bảo lãnh và vẫn đang chịu sự giám sát của tòa án. Anh ta không thể rời khỏi lãnh thổ Pháp và phải trình diện tại đồn cảnh sát hai lần một tuần.

Trong bình luận công khai đầu tiên về tình hình này, Durov cho biết hôm thứ Năm rằng quyết định bắt giữ và buộc tội ông của Pháp dựa trên “cách tiếp cận sai lầm”. “Nếu một quốc gia không hài lòng với một dịch vụ internet nào đó, thông lệ đã được thiết lập là sẽ khởi kiện chính dịch vụ đó”, CEO và nhà sáng lập của Telegram cho biết trong một tuyên bố đăng trên tài khoản Telegram của mình.

“Sử dụng luật pháp để buộc tội một CEO về tội do bên thứ ba gây ra trên nền tảng mà ông ấy quản lý là một cách tiếp cận sai lầm.” “Xây dựng công nghệ đã đủ khó rồi. Không một nhà sáng tạo nào sẽ xây dựng các công cụ mới nếu họ biết rằng họ có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc lạm dụng tiềm ẩn các công cụ đó”, ông nói thêm.

Durov cho biết anh đã bị cảnh sát Pháp thẩm vấn trong bốn ngày sau khi ông đến Paris từ Baku, thủ đô của Azerbaijan, vào tháng trước.

Ông cho biết: “Tôi được cho biết rằng tôi có thể phải chịu trách nhiệm cá nhân về việc những người khác sử dụng Telegram bất hợp pháp, vì chính quyền Pháp không nhận được phản hồi từ Telegram”, đồng thời nói thêm rằng điều này “thật đáng ngạc nhiên” vì Telegram có một đại diện chính thức tại EU chịu trách nhiệm chấp nhận và trả lời các yêu cầu.

Nền tảng truyền thông xã hội này đã làm việc với chính quyền Pháp để “thiết lập đường dây nóng với Telegram để giải quyết mối đe dọa khủng bố ở Pháp”, người sáng lập cho biết. Durov là một công dân của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ông là “khách thường xuyên tại lãnh sự quán Pháp ở Dubai”.

Trước khi Durov đến Pháp, có nhiều đồn đoán rằng ông sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Azerbaijan. Tuy nhiên, người phát ngôn chính thức của Điện Kremlin đã nói với BBC vào tuần trước rằng cuộc họp đó chưa bao giờ diễn ra.

Theo Forbes, tỷ phú 39 tuổi người Nga này có giá trị tài sản ròng khoảng 15,5 tỷ đô la, trở thành người giàu thứ 121 trên thế giới. Telegram là nền tảng mà ông đồng sáng lập, thường được quảng cáo là một nền tảng trung lập và không bị kiểm duyệt.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status