06/09/2024 - 1289 lượt xem

Chỉ số S&P 500 hướng đến tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 4

​Chỉ số S&P 500 giảm nhẹ vào thứ Sáu và hướng đến tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 4, khi các nhà đầu tư đánh giá báo cáo việc làm tháng 8 yếu hơn dự kiến ​​và tác động của nó đến chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ.

Chỉ số chung giảm 0,5%, trong khi chỉ số Nasdaq Composite giảm 1%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 30 điểm, tương đương 0,1%.

Công nghệ vốn hóa lớn tụt hậu khi các nhà đầu tư tiếp tục bán tháo tài sản rủi ro khi nỗi lo tăng trưởng gia tăng trên Phố Wall. Amazon và Alphabet giảm hơn 1%, trong khi Tesla giảm 2%. Broadcom giảm 9% sau khi dự báo doanh thu quý IV. Các công ty bán dẫn khác cũng giảm theo với Nvidia, Advanced Micro Devices và Marvell Technology giảm ít nhất 2% mỗi loại. Quỹ ETF bán dẫn iShares giảm 2%.

Dữ liệu việc làm tháng 8 của Mỹ mới nhất cho thấy thêm dấu hiệu của một thị trường lao động đang chậm lại. Một đợt dữ liệu lao động yếu đã làm dấy lên mối lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế, khiến thị trường hoảng sợ và làm giảm khẩu vị rủi ro. Bảng lương phi nông nghiệp tăng 142.000, so với mức tăng 161.000 dự kiến ​​của các nhà kinh tế được Dow Jones thăm dò. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống còn 4,2%, phù hợp với kỳ vọng.

Sonu Varghese - chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại Carson Group cho biết: “Dữ liệu bảng lương tháng 8 cho thấy rủi ro đang gia tăng khi thị trường lao động rõ ràng đang yếu đi và Fed cần phải vào cuộc để cắt giảm rủi ro”. “Báo cáo chốt thỏa thuận cắt giảm lãi suất vào tháng 9, nhưng câu hỏi lớn thực sự là liệu Fed có hành động lớn (bằng cách cắt giảm 50 bps) để ứng phó với rủi ro gia tăng hay không”.

Nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ít nhất một phần tư điểm phần trăm khi kết thúc cuộc họp chính sách vào tháng 9. Gần một nửa số nhà giao dịch hiện đang định giá mức cắt giảm 50 điểm cơ bản, theo công cụ FedWatch của CME Group.

Bản itn dữ liệu của Thứ Sáu diễn ra sau một tuần đầy biến động đối với thị trường chứng khoán. Chỉ số S&P 500 đang trên đà giảm 3% và là tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 4, trong khi chỉ số Nasdaq giảm 4,2%. Chỉ số Dow gồm 30 cổ phiếu đã giảm 1,9%.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status