15/06/2024 - 1949 lượt xem

Cổ phiếu Adobe tăng 15% ghi nhận mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2020

Cổ phiếu Adobe tăng vọt 15% vào thứ Sáu, đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2020, sau khi nhà sản xuất phần mềm này báo cáo thu nhập và doanh thu vượt qua ước tính.

Cổ phiếu Adobe tăng vọt 15% vào thứ Sáu, đây là mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2020, sau khi nhà sản xuất phần mềm này báo cáo thu nhập và doanh thu vượt qua ước tính của các nhà phân tích.

Sau tiếng chuông vào thứ Năm, Adobe đã báo cáo thu nhập được điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 4,48 USD, cao hơn ước tính đồng thuận của LSEG là 4,39 USD trên mỗi cổ phiếu. Doanh thu tăng 10% so với một năm trước đó lên 5,31 tỷ USD, vượt ước tính của các nhà phân tích là 5,29 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Shantanu Narayen cho rằng doanh thu kỷ lục của Adobe là nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trên Creative Cloud, Document Cloud và Experience Cloud cũng như những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo.

"Cách tiếp cận AI khác biệt cao và cung cấp sản phẩm sáng tạo của chúng tôi đang thu hút một lượng khách hàng ngày càng mở rộng và mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng hiện tại", Narayen cho biết trong một thông cáo báo chí vào thứ Năm.

Doanh thu định kỳ hàng năm mới cho hoạt động kinh doanh Truyền thông Kỹ thuật số, bao gồm đăng ký Creative Cloud, đạt 487 triệu USD, vượt qua mức đồng thuận của StreetAccount là 437,4 triệu USD.

Kết quả của Adobe trái ngược với những gì các nhà đầu tư phần mềm chứng kiến từ nhiều công ty cùng ngành gần đây. Cổ phiếu Salesforce đã chịu sự sụt giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2004 vào cuối tháng trước sau khi nhà cung cấp phần mềm đám mây này công bố doanh thu yếu hơn dự kiến ​​và đưa ra dự báo đáng thất vọng. Cùng tuần đó, MongoDB, SentinelOne, UiPath và Veeva đều hạ dự báo doanh thu cả năm của họ.

Tuy nhiên, tuần này đã có những dấu hiệu tích cực trong lĩnh vực. Cổ phiếu của Oracle tăng điểm sau khi công ty cơ sở dữ liệu này công bố các thỏa thuận đám mây với Google và OpenAI, ngay cả khi kết quả quý 4 không đạt được kỳ vọng của Phố Wall. CrowdStrike đã tăng vọt vào thứ Hai sau thông báo sau giờ giao dịch vào thứ Sáu tuần trước rằng công ty an ninh mạng sẽ được thêm vào S&P 500.

Các nhà phân tích của JMP, những người có xếp hạng tương đương với việc nắm giữ Adobe, đã viết trong một ghi chú sau báo cáo thu nhập rằng kết quả của công ty đang cải thiện bất chấp môi trường kinh tế đầy thách thức và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng trong lĩnh vực phần mềm thiết kế.

Các nhà phân tích viết: “Chúng tôi thích cách Adobe tích hợp chức năng AI vào danh mục sản phẩm của mình".

Trong khi đó, các nhà phân tích từ Piper Sandler đã nâng nhẹ ước tính doanh thu của họ thêm 73 triệu đô la cho năm tài chính 2024 và 71 triệu đô la cho năm 2025.

Các nhà phân tích của Piper Sandler, người khuyến nghị nên mua cổ phiếu, viết: “Phản ứng của khách hàng đối với những cải tiến gần đây là rất đáng khích lệ, vì sự sẵn có ngày càng tăng của các giải pháp hỗ trợ AI dự kiến ​​sẽ thúc đẩy thu hút người dùng nhiều hơn” và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng tốt hơn.

Ngay cả sau đợt tăng giá hôm thứ Sáu, cổ phiếu Adobe vẫn giảm 12% trong năm. Cổ phiếu đóng cửa ở mức 525,31 USD.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status