20/07/2024 - 2479 lượt xem

Cổ phiếu CrowdStrike giảm mạnh 15% sau sự cố gián đoạn

Công ty an ninh mạng CrowdStrike giảm mạnh vào thứ Sáu, sau khi một bản cập nhật phần mềm gây ra sự cố ngừng hoạt động lớn, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Công ty an ninh mạng CrowdStrike giảm mạnh vào thứ Sáu, sau khi một bản cập nhật phần mềm gây ra sự cố ngừng hoạt động lớn, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Giá cổ phiếu của công ty, vốn phát triển phần mềm giúp các doanh nghiệp quản lý bảo mật trong môi trường CNTT, đã giảm 15% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa của thị trường Mỹ.

Công ty an ninh mạng CrowdStrike

Sự cố của bản cập nhật phần mềm đã gây gián đoạn lớn ảnh hưởng đến doanh nghiệp toàn thế giới

Giải quyết vụ việc vào sáng thứ Sáu, Giám đốc điều hành CrowdStrike, George Kurtz, cho biết sự cố xảy ra do “một lỗi được tìm thấy trong một bản cập nhật nội dung cho máy chủ Windows”.

Đây không phải là sự cố an ninh hay tấn công mạng. Vấn đề đã được xác định, cô lập và bản sửa lỗi đã được triển khai”, Kurts cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Microsoft, công ty cũng báo cáo các vấn đề ảnh hưởng đến dịch vụ đám mây Azure và bộ ứng dụng Microsoft 365, đã giảm 1,8% trong giao dịch trước giờ mở cửa.

Rất nhiều trang web khác nhau đã ngừng hoạt động vào sáng thứ Sáu, khi các chuyến bay bị hủy và các hãng phim truyền hình tạm dừng phát sóng, trong bối cảnh sự cố CNTT lớn đang diễn ra.

Trước đó vào thứ Sáu, CrowdStrike đã gặp phải sự cố ngừng hoạt động lớn do sự cố với bản cập nhật ảnh hưởng đến sản phẩm Falcon Sensor, được thiết kế để ngăn chặn các vi phạm mạng bằng công nghệ đám mây. CrowdStrike hiện đang trong quá trình khôi phục bản cập nhật trên toàn cầu.

CrowdStrike đã biết về các báo cáo về sự cố trên máy chủ Windows liên quan đến Cảm biến Falcon,” CrowdStrike nói với NBC News trong một tin nhắn điện thoại được ghi âm.

Các chuyên gia an ninh mạng cho biết sự cố cập nhật tại CrowdStrike là nguyên nhân ảnh hưởng trực tiếp đến các hệ thống Windows trên toàn thế giới, với việc máy tính xách tay hiển thị màn hình lỗi được gọi là “màn hình xanh chết chóc”.

Sự cố xảy ra sau khi Microsoft tuyên bố trước đó vào thứ Sáu rằng các dịch vụ đám mây của họ đã được khôi phục phần lớn sau khi bị gián đoạn ảnh hưởng đến các ứng dụng đám mây ở Mỹ. Hiện chưa rõ liệu sự cố này có liên quan đến bản cập nhật của CrowdStrike hay không.

Sự cố ngừng hoạt động toàn cầu cho thấy một điểm trục trặc duy nhất trong chuỗi cung ứng mạng có thể gây ra những hiệu ứng lan tỏa lớn trên toàn cầu.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status