12/06/2024 - 2155 lượt xem

Cổ phiếu khai thác BTC đang bị bán tháo khi giá Bitcoin hoạt động kém

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục lao đao vào phiên giao dịch thứ Ba, và những công ty khai thác Bitcoin cũng không thoát khỏi làn sóng bán tháo này.

Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tiếp tục lao đao vào phiên giao dịch thứ Ba, và những công ty khai thác Bitcoin cũng không thoát khỏi làn sóng bán tháo này.

Nguồn: TradingView

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) đang tổ chức cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày, kết thúc vào chiều thứ Tư với buổi họp báo của Chủ tịch Jerome Powell. Trong những tuần gần đây, kỳ vọng về việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào thứ Tư hoặc thậm chí trong năm nay đã giảm mạnh.

Marko Kolanovic, chiến lược gia cổ phiếu của JPMorgan, đã viết sau báo cáo việc làm tháng 5 mạnh hơn dự kiến:

“Chúng tôi nhận thấy triển vọng nới lỏng trong năm nay giảm dần và hiện dự kiến ​​đợt cắt giảm đầu tiên của Fed sẽ diễn ra vào tháng 11”.

Trong nhóm cổ phiếu khai thác Bitcoin, Hive Digital Technologies (HIVE) dẫn đầu với mức giảm 8,3%. Theo sau là cổ phiếu của Hut 8 (HUT), Cleanspark (CLSK), Riot Platforms (RIOT), và Marathon Digital (MARA), đều giảm hơn 5%.

MicroStrategy (MSTR), công ty dữ liệu và phần mềm đã trở thành một trong những nhà hodler Bitcoin lớn, cũng đang chứng kiến mức lỗ 6%.

Tuần trước, Core Scientific, một công ty khai thác Bitcoin, đã ký một loạt hợp đồng 12 năm với AI Hyperscaler CoreWeave, dự kiến sẽ tạo ra doanh thu tích lũy 3,5 tỷ USD.

“Với khả năng tiếp cận nguồn điện ngay lập tức trong nguồn cung tương đối ngắn, các công ty Hyperscalers và AI đang khám phá các lựa chọn thay thế, bao gồm cả việc cho thuê năng lượng hoặc mua lại hoàn toàn từ các công ty khai thác Bitcoin. Chúng tôi ước tính chỉ riêng các công ty khai thác được niêm yết ở Hoa Kỳ đã tiêu thụ tới 5GW điện và có quyền truy cập vào 2,5 GW khác thông qua các thỏa thuận mua điện, điều này khiến họ trở thành mục tiêu hấp dẫn tiềm năng,” các nhà phân tích của JPMorgan nhấn mạnh.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status