07/09/2024 - 1522 lượt xem

Cổ phiếu meme lại sôi sục khi "Mèo Gầm" tái xuất

Thị trường chứng khoán vừa chứng kiến một màn tái xuất đầy ấn tượng của "Roaring Kitty" (tạm dịch: Mèo Gầm) - biệt danh của Keith Gill, nhân vật huyền thoại trong giới đầu tư cổ phiếu meme.

Chỉ với một bài đăng đơn giản trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) sau nhiều tháng im hơi lặng tiếng, Gill đã khiến cổ phiếu của chuỗi cửa hàng bán lẻ trò chơi điện tử GameStop (GME) bùng nổ.

Bài đăng của Gill - một hình ảnh chỉnh sửa từ bộ phim hoạt hình "Toy Story 2" - đã được nhiều nhà đầu tư giải mã như một tín hiệu cho thấy anh đang chuyển hướng từ Chewy (CHWY), công ty bán lẻ thú cưng trực tuyến mà anh sở hữu hơn 6% cổ phần vào đầu tháng 7, sang GameStop. Phản ứng của thị trường là tức thì: cổ phiếu GameStop tăng vọt, trong khi Chewy giảm nhẹ trước khi hồi phục. Đáng chú ý, cổ phiếu của AMC Entertainment Holdings (AMC), một cái tên quen thuộc khác trong làng cổ phiếu meme, cũng ghi nhận mức tăng ấn tượng.

Tuy nhiên, niềm vui có vẻ ngắn ngủi khi cổ phiếu GameStop sau đó đã giảm bớt đà tăng, nhưng vẫn duy trì mức tăng khoảng 6% vào cuối phiên giao dịch chiều thứ Sáu.

Sự phấn khích xung quanh GameStop diễn ra chỉ vài ngày trước khi công ty này công bố báo cáo tài chính quý II. Theo dự đoán của các chuyên gia, GameStop có thể sẽ ghi nhận sự sụt giảm doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái và khoản lỗ ròng lớn hơn.

Các nhà phân tích từ Wedbush tỏ ra hoài nghi về tương lai của GameStop. Trong một báo cáo được công bố vào thứ Sáu, họ chỉ ra rằng công ty đang đối mặt với "rào cản gần như không thể vượt qua để quay trở lại con đường tăng trưởng". Những thách thức này bao gồm xu hướng chuyển đổi của ngành công nghiệp game sang bán hàng kỹ thuật số và dịch vụ đăng ký, cũng như "sự thiếu vắng hoàn toàn chiến lược để bước vào các lĩnh vực mới có tiềm năng tăng trưởng" của GameStop.

Wedbush tiếp tục duy trì đánh giá "kém hiệu quả" đối với cổ phiếu GameStop, lập luận rằng giá cổ phiếu hiện tại "đang ở mức bỏ qua nhiều thách thức mà công ty phải đối mặt trong tương lai".

Mặc dù vậy, cổ phiếu của GameStop vẫn ghi nhận mức tăng ấn tượng khoảng 33% kể từ đầu năm đến nay, cho thấy sức hút mãnh liệt của cổ phiếu meme này đối với các nhà đầu tư cá nhân.

Hiện tượng GameStop và sự trở lại của "Roaring Kitty" một lần nữa khẳng định sức mạnh của cộng đồng nhà đầu tư cá nhân trên mạng xã hội trong việc tạo ra những biến động đột ngột trên thị trường chứng khoán. Điều này tiếp tục đặt ra những thách thức cho các nhà quản lý và các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong việc đánh giá và dự đoán xu hướng thị trường trong kỷ nguyên số.


Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status