07/06/2024 - 2131 lượt xem

Cơ quan quản lý Hoa Kỳ mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với Nvidia, Microsoft và OpenAI

Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp chuẩn bị mở các cuộc điều tra chống độc quyền đối với Microsoft, OpenAI và Nvidia, xem xét ảnh hưởng của các công ty đối với ngành trí tuệ nhân tạo, một nguồn tin quen thuộc xác nhận với CNBC.

Ủy ban Thương mại Liên bang và Bộ Tư pháp chuẩn bị mở các cuộc điều tra chống độc quyền đối với Microsoft, OpenAI và Nvidia, xem xét ảnh hưởng của các công ty đối với ngành trí tuệ nhân tạo, một nguồn tin quen thuộc xác nhận với CNBC.

Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) sẽ dẫn đầu việc điều tra Microsoft và OpenAI, trong khi Bộ Tư pháp (DOJ) sẽ tập trung vào Nvidia. Các cuộc điều tra này sẽ tập trung vào hành vi của các công ty chứ không phải các vụ sáp nhập và mua lại.

Tờ New York Times lần đầu tiên đưa tin về cuộc điều tra.

Khi các công ty khởi nghiệp như OpenAI và Anthropic - các công ty đứng sau chatbot ChatGPT và Claude - giành được ưu thế trong thị trường AI tổng quát, những gã khổng lồ công nghệ như Google, Microsoft, Amazon và Meta đã tham gia vào một cuộc chạy đua vũ trang AI này nhằm đảm bảo họ không tụt hậu trong một thị trường dự kiến ​​sẽ đạt doanh thu trên 1 nghìn tỷ đô la trong vòng một thập kỷ.

Ví dụ: Microsoft lần đầu tiên đầu tư 1 tỷ USD vào OpenAI vào năm 2019. Quy mô đầu tư của hãng kể từ đó đã tăng lên khoảng 13 tỷ USD. Microsoft sử dụng rất nhiều mô hình của OpenAI cho chatbot Copilot và cung cấp các mô hình nguồn mở trên đám mây Azure của mình.

Các khoản đầu tư khổng lồ là cần thiết vì việc xây dựng và đào tạo các mô hình AI nổi tiếng là tốn kém, đòi hỏi hàng nghìn con chip chuyên dụng mà cho đến nay phần lớn đến từ Nvidia. Meta, công ty đang phát triển mô hình riêng của mình có tên Llama, cho biết họ đang chi hàng tỷ USD cho các bộ xử lý đồ họa của Nvidia, một trong nhiều công ty đã giúp nhà sản xuất chip này tăng doanh thu hàng năm lên hơn 250%.

Thông tin về cuộc điều tra chống độc quyền xuất hiện vài ngày sau khi một nhóm nhân viên OpenAI, cả hiện tại và trước đây, công bố một bức thư ngỏ vào thứ Ba. Bức thư này bày tỏ những lo ngại về sự phát triển nhanh chóng của ngành AI trong bối cảnh thiếu sự giám sát và không có các biện pháp bảo vệ dành cho người tố giác.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status