25/09/2024 - 7892 lượt xem

Công đoàn Boeing nói công ty 'không đáp ứng' với đề xuất hợp đồng mới

Công nhân đình công của Boeing (BA) đã chính thức từ chối đề xuất hợp đồng mới nhất từ phía công ty vào thứ Hai, cáo buộc rằng Boeing "không đáp ứng" được mong đợi của họ.

Công nhân đình công của Boeing (BA) đã chính thức từ chối đề xuất hợp đồng mới nhất từ phía công ty vào thứ Hai, cáo buộc rằng Boeing "không đáp ứng" được mong đợi của họ.

Boeing đang hy vọng chấm dứt cuộc đình công kéo dài gần hai tuần này. Trong lời đề nghị mới nhất, Boeing cam kết tăng lương 30% trong bốn năm tới, cao hơn mức 25% so với thỏa thuận trước đó, nhưng vẫn thấp hơn so với mục tiêu 40% mà công đoàn đề ra. Ngoài ra, đề xuất còn cải thiện kế hoạch hưu trí và khôi phục khoản tiền thưởng hàng năm trước đây đã bị cắt giảm.

Công Đoàn Chỉ Trích Thỏa Thuận Bị 'Áp Đặt' Mà Không Có Thảo Luận

Dù vậy, công đoàn không hài lòng và chỉ trích rằng đề xuất đã bị "áp đặt mà không có bất kỳ thảo luận nào." Họ cho rằng Boeing đã "thiếu tôn trọng" khi công khai đề xuất trước khi công đoàn có cơ hội thảo luận nội bộ một cách chi tiết.

Theo công đoàn, ủy ban đàm phán của họ hoàn toàn không tham gia vào việc xây dựng đề xuất này và hiện chưa có kế hoạch tổ chức bỏ phiếu. Công đoàn cũng nhấn mạnh rằng thời hạn mà Boeing đưa ra đến đêm thứ Sáu khiến việc tổ chức bỏ phiếu trong khoảng thời gian ngắn như vậy là điều gần như không thể.

Thỏa Thuận Đình Công Tiếp Tục Bế Tắc

Các cuộc đàm phán giữa hai bên đã đổ vỡ từ tuần trước khi công đoàn cáo buộc Boeing không xem xét nghiêm túc các mối quan tâm của họ. Trong thời gian đình công, Boeing đã phải cắt giảm chi phí, tạm dừng một số đơn hàng và cho một số nhân viên nghỉ việc. Tình hình tài chính của Boeing đã gặp nhiều khó khăn sau khi chi hàng tỷ USD hồi đầu năm để giải quyết các vấn đề an toàn và điều tra sản xuất.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, cổ phiếu của Boeing giảm 0,7%, xuống còn 155,27 USD trong phiên giao dịch sớm ngày thứ Ba. Kể từ đầu năm nay, giá trị cổ phiếu của công ty đã giảm hơn 40%.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status