17/08/2024 - 1061 lượt xem

Cuộc đua AI của Nvidia và canh bạc táo bạo trên thị trường chứng khoán

Trong bức tranh đầu tư đầy biến động của Nvidia (NVDA), quý 2 đã chứng kiến sự sụt giảm giá trị của phần lớn cổ phiếu trong danh mục đầu tư của công ty này. Tuy nhiên, nhìn từ đầu năm đến nay thì đa số các khoản đầu tư vẫn ghi nhận được mức tăng trưởng ấn tượng.

NVIDIA liệu có còn tiếp tục đứng vững trên vị trí số 1 của ngành công nghệ?


Theo hồ sơ 13F mới nhất, danh mục đầu tư của Nvidia bao gồm những cái tên đáng chú ý như Arm (ARM), SoundHound AI (SOUN), Nano X Imaging (NNOX), Recursion Pharmaceuticals (RXRX) và tân binh Serve Robotics (SERV). Đây là bản báo cáo bắt buộc mà Nvidia cùng với các công ty quản lý tài sản từ 100 triệu đô la trở lên phải nộp hàng quý cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC).

Trong quý 2/2024, chỉ có Arm là ngôi sao sáng giá khi có mức tăng trưởng ấn tượng đạt 30%. Ngược lại, các cổ phiếu còn lại đều chứng kiến sự sụt giảm đáng kể. Nanox Imaging và Recursion Pharmaceuticals giảm gần 25% trong khi SoundHound AI thậm chí còn giảm sâu hơn với 32%. Đặc biệt, tân binh Serve Robotics chịu tổn thất nặng nề nhất khi mất gần một nửa giá trị so với giá chào sàn IPO.

Mặc dù vậy, bức tranh từ đầu năm 2024 đến nay lại mang sắc thái tích cực hơn nhiều. SoundHound AI và chính Nvidia đã tăng gấp đôi giá trị, trong khi Arm cũng không kém cạnh với mức tăng 73%. Nano X Imaging, dù khiêm tốn hơn, vẫn ghi nhận mức tăng 13%. Đặc biệt, bất chấp những khó khăn ban đầu thì Serve Robotics đã bứt phá ngoạn mục với mức tăng gần gấp ba lần giá IPO và được thúc đẩy bởi thông tin hợp tác chiến lược với Shake Shack thông qua nền tảng Uber Eats.

Trong bức tranh tươi sáng này, Recursion Pharmaceuticals là điểm trừ duy nhất khi giảm gần 32% từ đầu năm. Tuy nhiên, với vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chip AI và danh mục đầu tư đa dạng, Nvidia vẫn đang chứng tỏ tầm nhìn chiến lược và khả năng nắm bắt xu hướng công nghệ mới trong kỷ nguyên AI.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status