06/06/2024 - 1246 lượt xem

Đô la mỹ ổn định sau báo cáo dịch vụ ISM mạnh mẽ, tâm điểm hướng về NFP vào thứ sáu

Đồng đô la Mỹ đã tạm ngừng đà bán tháo sau khi báo cáo ISM dịch vụ tháng 5 của Hoa Kỳ cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ. Sự gia tăng chỉ số tổng hợp là kết quả của hoạt động kinh doanh tăng đáng kể, số lượng đơn đặt hàng mới tăng nhanh và việc giao hàng của nhà cung cấp chậm lại, mặc dù tình hình việc làm vẫn còn khó khăn. Các công ty tham gia khảo sát cho biết hoạt động kinh doanh đang gia tăng, dù tốc độ tăng trưởng thay đổi theo ngành và công ty. Khó khăn về việc làm chủ yếu do việc lấp đầy vị trí và kiểm soát chi phí lao động, trong khi lạm phát và lãi suất cao vẫn là những trở ngại lớn đối với cải thiện điều kiện kinh doanh.

Sau khi báo cáo ISM được công bố, đồng đô la Mỹ đã tăng nhẹ, chặn đứng đà giảm của tuần này. Trước đó, chỉ số đô la Mỹ đã giảm mạnh sau khi đạt mức cao nhất trong hai tuần vào thứ Năm tuần trước. Đà giảm này được thúc đẩy bởi lạm phát của Mỹ cao hơn một chút so với dự kiến, chỉ số PMI Chicago yếu hơn dự báo (35,4 so với 41) và dữ liệu JOLT cùng báo cáo việc làm ADP yếu hơn dự kiến.

Sự sụt giảm gần đây đã đẩy chỉ số đô la Mỹ xuống dưới cả ba đường trung bình động đơn giản, phá vỡ chuỗi mức thấp cao hơn kéo dài nhiều tháng. Đường SMA 200 ngày, xu hướng tăng gần đây và mức thoái lui Fibonacci 38,2% hiện đều đóng vai trò là ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Báo cáo Việc làm của Hoa Kỳ (NFP) vào thứ Sáu sẽ là tâm điểm chính của thị trường. Nếu dữ liệu cho thấy thêm sự suy yếu của thị trường lao động Mỹ, đồng đô la có thể tiếp tục giảm. Ngoài ra, quyết định chính sách của ECB vào ngày mai cũng sẽ ảnh hưởng đến đồng đô la. Nếu Chủ tịch ECB Christine Lagarde ám chỉ về việc cắt giảm lãi suất lần thứ hai vào tháng 7, đồng Euro có thể suy yếu, khiến chỉ số đô la Mỹ tăng lên, bởi đồng Euro chiếm khoảng 58% chỉ số này.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status