20/09/2024 - 5417 lượt xem

Đồng đô la giảm giá trong phiên giao dịch hỗn loạn sau cắt giảm lãi suất lớn của Fed

Đồng đô la Mỹ đã giảm giá trong phiên giao dịch hỗn loạn vào thứ Tư khi các thị trường đối mặt với đợt cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đáng kể và sự chuyển hướng sang chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang.

Trước quyết định của Fed, kỳ vọng của nhà đầu tư đã nghiêng về một kết quả ôn hòa, với thị trường tiền tệ định giá khoảng 65% khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, các nhà kinh tế được Reuters thăm dò lại dự đoán mức cắt giảm chỉ 25 điểm cơ bản.

Joseph Trevisani, nhà phân tích cấp cao tại FXStreet ở New York, nhận định: "Điều thú vị là đợt cắt giảm nửa điểm, mặc dù bất ngờ, thực sự không làm thiệt hại thêm cho đồng đô la – điều này khá đáng chú ý."

Chỉ số đô la, đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,38% xuống còn 100,64, sau khi đảo ngược mức tăng đạt được trong phiên giao dịch đầu ngày. Đồng tiền này đã chạm mức thấp nhất trong hơn một năm là 100,21 trong phiên giao dịch trước đó.

Trong khi đó, đồng euro tăng 0,4% lên 1,1163 đô la. So với đồng yên Nhật, đồng đô la tăng 0,33% lên 142,73, khi thị trường dự đoán Ngân hàng Nhật Bản sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu.

Đồng đô la cũng giảm 0,08% xuống 0,847 so với đồng franc Thụy Sĩ và giảm 0,34% xuống 7,070 so với đồng nhân dân tệ Trung Quốc.

Trevisani cho biết thêm: "Điều này thực sự tạo điều kiện cho các ngân hàng trung ương khác trên thế giới, nhiều ngân hàng trong số đó đã bắt đầu cắt giảm lãi suất, có thể tiếp tục đi xa hơn với các biện pháp cắt giảm của họ."


Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status