13/06/2024 - 1316 lượt xem

Đồng Đô la giảm giá trước thềm cuộc họp của fed

Đồng đô la Mỹ đã giảm giá vào thứ Tư, lùi bước sau khi đạt mức cao nhất trong 4 tuần qua vào đêm trước khi cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kết thúc.

Đồng đô la Mỹ đã giảm giá vào thứ Tư, lùi bước sau khi đạt mức cao nhất trong 4 tuần qua vào đêm trước khi cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kết thúc.

Vào lúc 04:10 ET (08:10 GMT), Chỉ số Đô la - theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác - giao dịch thấp hơn 0,4%, ở mức 104,775, sau khi chạm mức mạnh nhất kể từ ngày 14 tháng 5, đạt 105,46 vào đêm qua.

Đồng đô la đã giảm từ mức cao gần đây, nhưng vẫn giữ được sự hấp dẫn nhờ báo cáo việc làm tốt hơn mong đợi vào thứ Sáu, khiến các nhà giao dịch giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

Với bối cảnh này, tất cả sự chú ý sẽ đổ dồn vào việc công bố dữ liệu giá tiêu dùng quan trọng của Hoa Kỳ và cuộc họp của Fed, bao gồm cả dự báo lãi suất mới, vào thứ Tư tuần sau.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 dự kiến ​​sẽ chỉ tăng 0,1% so với tháng trước, tương đương mức tăng hàng năm là 3,4% - vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu trung hạn 2% của Fed.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp này và các nhà giao dịch sẽ theo dõi xem liệu các quan chức Fed có thay đổi kỳ vọng của họ về số lần cắt giảm lãi suất trong năm nay hay không.

“Có hai điều có thể di chuyển thị trường,” các nhà phân tích tại ING nhận định. “Nếu Fed loại bỏ câu 'Trong những tháng gần đây, thiếu tiến bộ hơn nữa đối với mục tiêu lạm phát 2% của Ủy ban' khỏi tuyên bố của mình, lãi suất ngắn hạn của Mỹ và đồng đô la có thể giảm."

“Tương tự, Chủ tịch Powell thường tổ chức một cuộc họp báo ôn hòa và đồng đô la đã kết thúc ở mức thấp hơn trong ngày trong bốn cuộc họp FOMC liên tiếp gần đây nhất. Điều tương tự có thể xảy ra hôm nay,” các nhà phân tích nói thêm.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status