06/09/2024 - 4114 lượt xem

Đồng đô la giảm khi số lượng việc làm tại Hoa Kỳ sụt giảm; đồng yên tăng nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Vào thứ Tư, đồng đô la Mỹ đã giảm so với hầu hết các loại tiền tệ chính sau khi dữ liệu việc làm tháng 7 tại Hoa Kỳ cho thấy thị trường lao động đang yếu đi, làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch đã gia tăng đặt cược vào khả năng Fed thực hiện cắt giảm lãi suất 0,5% tại cuộc họp tiếp theo, sau khi thông tin cho thấy số lượng việc làm đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm rưỡi. Báo cáo bảng lương của Hoa Kỳ dự kiến công bố vào thứ Sáu có thể cung cấp thêm thông tin về thời điểm và quy mô cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Atlanta, Raphael Bostic, cho biết: "Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ không thể giữ lãi suất quá cao trong thời gian dài, nếu không sẽ gây ra nhiều tác hại cho việc làm."

Chỉ số đô la, thước đo sức mạnh của đồng tiền Mỹ so với sáu đồng tiền chính, đã giảm 0,3% xuống còn 101,4. Đồng đô la cũng giảm 1% xuống còn 144,07 yên, mức thấp nhất trong một tuần, khi thị trường tài chính toàn cầu có xu hướng tránh xa các tài sản rủi ro.

Cổ phiếu Hoa Kỳ vẫn yếu sau đợt bán tháo mạnh vào thứ Ba, do lo ngại về nền kinh tế và định giá của ngành công nghệ. Dữ liệu sản xuất yếu được công bố vào thứ Ba đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc hạ cánh cứng cho nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng đô la, đã giảm hơn 2% so với một rổ tiền tệ trong tháng 8, đã ổn định khi sự biến động gia tăng trên thị trường tài chính toàn cầu thúc đẩy nhu cầu về các loại tiền tệ an toàn hơn.

Marc Chandler, chiến lược gia thị trường trưởng tại Bannockburn Global Forex, cho hay: "Sự bất ổn của thị trường chứng khoán và lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ giảm đã khiến đồng yên trở thành một đồng tiền mạnh mẽ." Chỉ số đô la tăng khoảng 1% so với mức thấp nhất vào cuối tháng 8 là 100,51.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status