03/07/2024 - 1442 lượt xem

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ trước bình luận ôn hòa của Powell

Đồng đô la Mỹ giảm giá nhẹ vào thứ Ba trong phiên giao dịch yếu ớt, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra những bình luận ôn hòa, ngụ ý rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào cuối năm nay.

Đồng đô la Mỹ giảm giá nhẹ vào thứ Ba trong phiên giao dịch yếu ớt, sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đưa ra những bình luận ôn hòa, ngụ ý rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu chu kỳ nới lỏng vào cuối năm nay.

Tại một hội nghị chính sách tiền tệ ở Bồ Đào Nha, Powell nhấn mạnh rằng nền kinh tế Mỹ đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm lạm phát, quay trở lại con đường giảm phát. Các nhà phân tích nhận định rằng phát biểu của Powell mang tính ôn hòa.

Những bình luận của Powell có tác động lớn hơn so với dữ liệu việc làm khả quan từ Mỹ, cho thấy cơ hội việc làm tăng lên trong tháng 5 sau khi sụt giảm trong hai tháng trước đó. Theo báo cáo JOLTS, cơ hội việc làm - một thước đo nhu cầu lao động - đã tăng 221.000 lên 8,140 triệu vào cuối tháng 5, vượt qua dự đoán của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò là 7,910 triệu. Dữ liệu tháng 4 cũng được điều chỉnh giảm, chỉ còn 7,919 triệu vị trí chưa được lấp đầy thay vì 8,059 triệu như báo cáo ban đầu.

Erik Bregar, giám đốc quản lý rủi ro ngoại hối và kim loại quý tại Silver Gold Bull ở Toronto, cho biết: “Powell không thực sự đưa ra điều gì mới mẻ, nhưng giọng điệu của ông ấy có phần ôn hòa.” Bregar cũng cho rằng báo cáo JOLTS không mạnh như vẻ ngoài, với các số liệu tháng 4 được điều chỉnh giảm, khiến thị trường cố gắng loại bỏ tác động của báo cáo này. “Đó là lý do tại sao đồng đô la không giữ được mức cao như trước khi dữ liệu được công bố,” Bregar nhận xét.

Đồng đô la Mỹ giảm nhẹ trong bối cảnh phát biểu ôn hòa từ Powell và dữ liệu việc làm khả quan, cho thấy sự phức tạp trong đánh giá của thị trường về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status