18/09/2024 - 6122 lượt xem

Đồng đô la Mỹ tăng giá trước kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất

Vào thứ Ba, đồng đô la Mỹ đã tăng giá so với hầu hết các loại tiền tệ chính sau khi dữ liệu bán lẻ tốt hơn dự kiến xuất hiện, dường như ủng hộ quan điểm ít quyết liệt hơn của Cục Dự trữ Liên bang. Ngân hàng này đang được kỳ vọng sẽ thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sau hơn bốn năm.

Dữ liệu từ Bộ Thương mại cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ bất ngờ tăng 0,1% vào tháng 8, cho thấy nền kinh tế vẫn duy trì sức mạnh trong phần lớn quý thứ ba.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang của Fed sẽ đưa ra quyết định về lãi suất vào thứ Tư, sau đó Chủ tịch Jerome Powell sẽ tổ chức họp báo. Lần cắt giảm lãi suất gần nhất của Fed diễn ra vào tháng 3 năm 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Marvin Loh, chiến lược gia thị trường toàn cầu cấp cao tại State Street ở Boston, nhận định: "Tất cả các thị trường hiện tại đều tập trung vào cuộc họp của FOMC vào ngày mai. Doanh số bán lẻ vẫn ổn định và không có dấu hiệu nào cho thấy sẽ có một đợt cắt giảm lãi suất lớn trong thời gian tới. Thật khó để tưởng tượng Fed sẽ hoảng sợ và quyết định cắt giảm lãi suất trong bối cảnh hiện tại."

So với đồng yên, đồng đô la đã tăng 0,87%, đạt 141,830, sau khi ban đầu giảm nhẹ do dữ liệu doanh số bán lẻ. Đồng euro giảm 0,10%, xuống 1,112125 đô la, gần mức cao nhất trong năm là 1,1201 đô la. Đồng đô la cũng tăng 0,15% so với đồng franc Thụy Sĩ, đạt 0,8460.

Chỉ số đô la, đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ bao gồm đồng yên và đồng euro, đã tăng 0,199%, đạt 100,90.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status