19/09/2024 - 1257 lượt xem

Đồng đô la tăng giá sau khi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản

Đồng đô la tăng nhẹ trong phiên giao dịch biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất nửa điểm phần trăm vào thứ Tư, với lý do tin tưởng hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm xuống mục tiêu hàng năm là 2% của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ.

Fed đã cắt giảm lãi suất qua đêm xuống phạm vi 4,75%-5,00% và các nhà hoạch định chính sách thấy lãi suất chuẩn của Fed sẽ giảm thêm nửa điểm phần trăm vào cuối năm nay, thêm một điểm phần trăm nữa vào năm 2025 và thêm nửa điểm phần trăm vào năm 2026 để kết thúc ở phạm vi 2,75%-3,00%.

Đồng đô la ban đầu giao dịch thấp hơn sau thông báo của Fed, nhưng đã thu hẹp mức lỗ sau khi Chủ tịch Jerome Powell kết thúc cuộc họp báo của mình.

Chỉ số đồng đô la tăng 0,05% trong ngày ở mức 100,970. Trước đó, nó đã đạt 100,21, mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2023. Đồng euro giảm 0,01% xuống còn 1,111275 đô la. Đồng bạc xanh không đổi ở mức 142,370 yên Nhật.

"Đây là một đợt cắt giảm ôn hòa hơn. Chắc chắn không phải là đợt cắt giảm diều hâu", Vassili Serebriakov, chiến lược gia ngoại hối và vĩ mô tại UBS ở New York cho biết.

"Cách chúng tôi nghĩ về vấn đề này trước thông báo là bạn biết rằng việc cắt giảm 50 điểm cơ bản là tiêu cực đối với đồng đô la. Nếu họ cắt giảm 25 điểm cơ bản, sẽ có những kịch bản khác nhau mà đồng đô la có thể hoạt động. Nhưng việc cắt giảm 50 điểm cơ bản rõ ràng là tiêu cực đối với đồng đô la", Serebriakov nói thêm.

Trong cuộc họp báo của mình, Powell cho biết ông không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy suy thoái hoặc thậm chí là suy thoái kinh tế sắp tới.

"Tôi không thấy bất cứ điều gì trong nền kinh tế hiện tại cho thấy khả năng xảy ra suy thoái", Powell nói. "Bạn thấy tăng trưởng ở mức vững chắc, lạm phát giảm và thị trường lao động vẫn ở mức rất vững chắc."

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status