13/06/2024 - 4156 lượt xem

Đồng Tiền Châu Á Suy Yếu Do Dự Báo Fed Sẽ Cắt Giảm Lãi Suất Ít Hơn

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm giá vào thứ Năm khi dự báo Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giảm lãi suất ít hơn, làm giảm sức hút của thị trường khu vực, mặc dù đồng đô la giảm do lạm phát yếu.

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm giá vào thứ Năm khi dự báo Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ giảm lãi suất ít hơn, làm giảm sức hút của thị trường khu vực, mặc dù đồng đô la giảm do lạm phát yếu.

Sự không chắc chắn trước cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) và lo ngại về tranh chấp thương mại Mỹ-Trung cũng ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý đối với các đồng tiền châu Á.

Đồng yên Nhật ít biến động so với USD sau những biến động đầu tuần, và các nhà giao dịch đang chờ đợi tín hiệu chính sách từ BOJ vào thứ Sáu. Ngân hàng trung ương này dự kiến sẽ giữ lãi suất ổn định nhưng có thể giảm quy mô mua trái phiếu để thắt chặt chính sách.

Dù các điều kiện tiền tệ thắt chặt hơn có thể hỗ trợ đồng yên, nhưng các nhà giao dịch vẫn nghi ngờ về khả năng thắt chặt chính sách của BOJ trong bối cảnh kinh tế Nhật Bản đang có dấu hiệu suy yếu. Tuy nhiên, dữ liệu chỉ số giá sản xuất trong tháng 5 cho thấy một số cải thiện, có thể phù hợp với dự báo của BOJ về việc lạm phát sẽ tăng trong năm nay.

Chỉ số đồng đô la và chỉ số tương lai của đồng đô la đều tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á, khi các nhà giao dịch phản ứng với tín hiệu diều hâu từ Fed. Chủ tịch Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương chỉ thấy khả năng cắt giảm lãi suất một lần trong năm nay, giảm từ dự báo trước đó là ba lần. Một số nhà hoạch định chính sách thậm chí đề nghị không cắt giảm lãi suất trong năm nay do lạm phát khó khăn.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status