21/05/2024 - 1568 lượt xem

Dự báo về đồng đô la Úc và đồng đô la New Zealand: Định giá AUD, NZD trước quyết định của RBNZ

Đồng đô la Úc duy trì ổn định quanh mức thấp trước đại dịch là **0,6680** trong bối cảnh xu hướng tăng giá nổi bật tiếp tục. Mô hình cờ hiệu tăng giá, hình thành từ đầu đến giữa tháng 5, báo hiệu sự gia tăng giá mạnh mẽ, chủ yếu do lạm phát ở Mỹ giảm.

Đồng đô la Úc duy trì ổn định quanh mức thấp trước đại dịch là **0,6680** trong bối cảnh xu hướng tăng giá nổi bật tiếp tục. Mô hình cờ hiệu tăng giá, hình thành từ đầu đến giữa tháng 5, báo hiệu sự gia tăng giá mạnh mẽ, chủ yếu do lạm phát ở Mỹ giảm.

Giá cả duy trì ở mức cao sau khi những đợt giảm giá trong ngày bị đẩy lùi, trước khi thử nghiệm mức **0,6644** trước đó đã hạn chế mức giá cao hơn. Trong tuần có sự giảm sút đáng kể về số lượng dữ liệu 'quan trọng', biến động có thể giảm bớt và đồng đô la Mỹ có thể hưởng lợi từ sự phục hồi từ từ. Điều kiện biến động thấp hơn thường dẫn đến sự chuyển dịch sang các loại tiền tệ có lợi suất cao hơn, điều này có thể mang lại cho đồng đô la Mỹ và đồng Kiwi một khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Nếu giữ được trên mức **0,6680**, cánh cửa cho một đợt tăng giá mới sẽ mở ra, trong khi việc phá vỡ mức **0,6644** có thể đặt dấu hỏi cho xu hướng tăng gần đây.

Biểu đồ AUD/NZD cho thấy một xu hướng tăng đã chậm lại rõ rệt trong quý 2 của năm nay. Sự phân kỳ tiêu cực đã xuất hiện (đỉnh thấp hơn trên chỉ báo RSI so với đỉnh cao hơn trong hành động giá), cho thấy động lượng giảm dần trong dài hạn và cuối cùng có thể dẫn đến một sự đảo ngược xu hướng dài hạn. Cũng cần chú ý đến khả năng hình thành mô hình đầu và vai, mặc dù mô hình này vẫn còn xa mới hoàn thiện.

Tuy nhiên, trên cơ sở ngắn hạn, hành động giá hiện tại cho thấy khả năng cho một mức giá cao hơn nữa. Vào thứ Sáu, giá đã dao động quanh đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày, nơi có thể sẽ đặt ra mức giá cao hơn. Hôm nay, cặp tiền này đang tăng và ba cây nến cuối cùng (bao gồm cả hôm nay) có vẻ như đang hình thành một mô hình ngôi sao buổi sáng - một dấu hiệu tích cực.

Nếu mô hình tăng giá được xác nhận, mức xoay **1,1030** có thể trở lại là mức kháng cự tiếp theo, sau đó là **1,1052** – mức xoay của tháng 6 năm 2023. Xu hướng này sẽ cần được xem xét lại nếu giá đóng cửa dưới đường SMA 50 hoặc nếu giá kiểm tra mức **1,0885**.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status