05/09/2024 - 6501 lượt xem

ETH tiếp tục thua kém Nvidia, Bitcoin và nhiều tài sản lớn khác khi bị nhà đầu tư “thờ ơ”

Ethereum (ETH) tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang vào thứ Năm, sau khi ghi nhận dòng tiền rút ra tăng và khối lượng giao dịch giảm trên các sản phẩm liên quan đến ETH. Các dữ liệu gần đây chỉ ra rằng hiệu suất của ETH đang yếu hơn so với nhiều tài sản hàng đầu khác.

Ethereum (ETH) tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang vào thứ Năm, sau khi ghi nhận dòng tiền rút ra tăng và khối lượng giao dịch giảm trên các sản phẩm liên quan đến ETH. Các dữ liệu gần đây chỉ ra rằng hiệu suất của ETH đang yếu hơn so với nhiều tài sản hàng đầu khác.

Chuyển biến thị trường: Dòng tiền thoái vốn từ Ethereum ETF và sự suy giảm khối lượng giao dịch trên CME Tại Mỹ, các quỹ ETF Ethereum giao ngay đã chứng kiến dòng tiền rút mạnh trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Lễ Lao động. Dữ liệu từ Farside Investors cho thấy các sản phẩm này ghi nhận dòng chảy ra lên tới 47,4 triệu USD, mức cao nhất trong vòng một tháng.

Trong đó, 52,3 triệu USD bị rút ra từ quỹ ETHE của Grayscale, trong khi các sản phẩm khác không có biến động nhiều, ngoại trừ quỹ FETH của Fidelity đã thu hút dòng tiền vào khoảng 4,9 triệu USD. Sự rút vốn mạnh này xảy ra cùng thời điểm với sự sụt giảm trên thị trường tài chính vào thứ Ba, khi vốn hóa thị trường chứng khoán mất 1 nghìn tỷ USD.

Biến động dòng tiền từ ETF Ethereum spot | Nguồn: Farside Investors

Sự thay đổi liên tục giữa dòng tiền âm và không có dòng vào của các ETF Ethereum phản ánh nhu cầu yếu từ các nhà đầu tư tổ chức đối với tài sản này.

Một số ý kiến cho rằng sự yếu kém của ETH có thể đến từ việc các ETF này không tích hợp tính năng staking, trong khi một bộ phận nhà đầu tư khác, dù không quan tâm đến staking, vẫn tỏ ra ít quan tâm đến ETH. Theo CCData, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai và quyền chọn của Ethereum trên sàn Chicago Mercantile Exchange (CME) đã giảm lần lượt 28,7% và 37,0% trong tháng 8, xuống còn 14,8 tỷ USD và 567 triệu USD – mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2023.

Điều này cho thấy sự thận trọng ngày càng gia tăng từ các nhà đầu tư Mỹ đối với ETH. Một lý do khác có thể là tỷ suất lợi nhuận điều chỉnh theo rủi ro của ETH thấp hơn so với các tài sản lớn khác. Dữ liệu từ Ecoinometrics cho thấy Nvidia (NVDA), vàng, Meta, Bitcoin và NASDAQ-100 đều có tỷ suất lợi nhuận điều chỉnh theo rủi ro cao hơn ETH trong năm 2024.

Lợi nhuận điều chỉnh theo rủi ro của ETH so với các tài sản khác | Nguồn: Ecoinometrics

Tỷ suất lợi nhuận điều chỉnh theo rủi ro là một thước đo để đánh giá mức lợi nhuận của một khoản đầu tư so với rủi ro liên quan đến nó.

Ngoài ra, hiệu suất kém của Ethereum và thị trường tiền điện tử trong quý 3 cũng là một lý do, theo dữ liệu từ Coinglass. Bên cạnh đó, một cuộc tranh luận trong cộng đồng tiền điện tử cũng chỉ ra rằng doanh thu của blockchain Ethereum đã giảm kể từ khi giới thiệu blobs space trong bản nâng cấp Dencun nhằm mở rộng các giải pháp Layer 2.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status