06/09/2024 - 4590 lượt xem

Ethereum đã có hiệu suất kém hơn Bitcoin 44% kể từ khi The Merge diễn ra

Các chuyên gia từ CryptoQuant nhận định rằng Ethereum có khả năng tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá do hiệu suất yếu và nguồn cung gia tăng liên tục.

Các chuyên gia từ CryptoQuant nhận định rằng Ethereum có khả năng tiếp tục đối mặt với áp lực giảm giá do hiệu suất yếu và nguồn cung gia tăng liên tục.

Kể từ khi chuyển sang cơ chế Proof-of-Stake sau The Merge hai năm trước, Ethereum (ETH) đã giảm 44% so với Bitcoin, đi ngược lại kỳ vọng ban đầu. Dữ liệu này được đưa ra bởi các nhà phân tích từ CryptoQuant.

"Sắp tới sẽ đánh dấu tròn hai năm kể từ khi Ethereum thực hiện nâng cấp The Merge. Trong thời gian đó, ETH đã giảm 44% so với Bitcoin," các nhà phân tích nhận định. Mặc dù chỉ giảm 1% trong 30 ngày qua, ETH đã mất 5% giá trị chỉ trong một tuần gần đây.

Theo biểu đồ 1D của cặp ETH/USDT trên sàn Binance vào lúc 11:30 AM ngày 06/09/2024, ngay cả sau khi quỹ ETF Ethereum được phê duyệt tại Mỹ vào ngày 23/07, ETH vẫn không thể phục hồi. Hiện tại, tỷ lệ ETH/BTC đã chạm mức 0,0425, thấp nhất kể từ tháng 4/2021.

Không chỉ kém hơn Bitcoin, ETH còn tụt lại so với nhiều altcoin khác như Solana (SOL) và Binance Coin (BNB) trên các khung tham chiếu tương tự. Theo các chuyên gia, ETH vẫn chưa rơi vào vùng bị định giá thấp và có thể tiếp tục giảm. Họ dự đoán ETH cần phải giảm thêm 50%, xuống tỷ lệ 0,02 so với Bitcoin, để tiến vào vùng giá này.

Nguyên nhân chính cho tình hình này là sự suy yếu của mạng lưới Ethereum. Sau khi nâng cấp Dencun, phí giao dịch trên mạng đã giảm xuống mức kỷ lục, cùng với khối lượng giao dịch cũng tụt về mức thấp nhất kể từ tháng 7/2020. Bên cạnh đó, tổng cung ETH đã tăng lên mức 120,323 triệu ETH, mức cao nhất kể từ tháng 5/2023, làm tăng thêm áp lực giảm giá.

Nâng cấp Dencun được coi là yếu tố chính khiến Ethereum đối mặt với tình trạng lạm phát sau The Merge năm 2022.

Nhà đầu tư hiện đang ưu ái Bitcoin hơn, thể hiện qua tỷ lệ khối lượng giao dịch spot ETH/BTC giảm từ 1,6 xuống còn 0,76 chỉ trong tuần qua.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status