04/07/2024 - 1112 lượt xem

Fed cho biết họ chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang tại cuộc họp tháng 6 đã chỉ ra rằng lạm phát đang diễn biến theo hướng đúng nhưng không đủ nhanh để họ hạ lãi suất.

Bản tóm tắt cuộc họp cho biết: “Những người tham gia khẳng định rằng cần có thêm dữ liệu để họ tin tưởng hơn rằng lạm phát đang tiến triển bền vững tới mức 2 phần trăm”.

Mặc dù biên bản cuộc họp phản ánh sự bất đồng quan điểm từ 19 thống đốc ngân hàng trung ương tham gia thảo luận, một số thậm chí còn cho biết có xu hướng tăng lãi suất nếu cần thiết, cuộc họp kết thúc với việc những người bỏ phiếu cho Ủy ban Thị trường Mở Liên bang giữ nguyên lãi suất.

Fed đặt mục tiêu lạm phát hàng năm là 2%, mức đã duy trì kể từ đầu năm 2021. Các quan chức tại cuộc họp cho biết dữ liệu đã được cải thiện gần đây, mặc dù họ muốn có thêm bằng chứng cho thấy tình hình sẽ tiếp tục như vậy.

Những người tham dự cuộc họp “nhấn mạnh rằng họ không mong đợi việc hạ thấp phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang là phù hợp cho đến khi có thêm thông tin giúp họ tin tưởng hơn rằng lạm phát đang tiến triển bền vững theo mục tiêu 2 phần trăm của Ủy ban”.

Tại cuộc họp, các nhà hoạch định chính sách cũng cung cấp thông tin cập nhật về dự báo kinh tế và chính sách tiền tệ trong nhiều năm tới.

Biểu đồ “dot plot” của FOMC cho thấy mức cắt giảm một phần tư điểm phần trăm vào cuối năm 2024, giảm so với ba mức được chỉ ra sau lần cập nhật gần đây nhất vào tháng 3. Mặc dù biểu đồ dot plot chỉ ra một lần cắt giảm trong năm nay, thị trường tương lai vẫn tiếp tục định giá hai lần, bắt đầu từ tháng 9.

Trong các cuộc thảo luận về cách tiếp cận chính sách tiền tệ, biên bản cuộc họp phản ánh một số bất đồng. Một số thành viên lưu ý cần phải thắt chặt dây cương nếu lạm phát vẫn tiếp diễn, trong khi những người khác cho rằng họ nên sẵn sàng ứng phó nếu nền kinh tế chững lại hoặc thị trường lao động suy yếu.

Kể từ cuộc họp, các quan chức phần lớn vẫn bám sát vào một kịch bản thận trọng nhấn mạnh vào sự phụ thuộc vào dữ liệu hơn là dự báo. Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu từ nhiều quan chức, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell, rằng việc tiếp tục đưa ra các số liệu lạc quan về lạm phát sẽ tạo ra sự tự tin rằng lãi suất có thể được hạ xuống.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status