17/07/2024 - 1653 lượt xem

FTX và CFTC đạt thỏa thuận trị giá 12,7 tỷ USD, giá FTT token tăng vọt 16%

Sàn giao dịch tiền điện tử phá sản FTX và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã đạt được thỏa thuận dàn xếp trị giá 12,7 tỷ USD, chờ sự phê duyệt từ một thẩm phán tại Delaware.

Sàn giao dịch tiền điện tử phá sản FTX và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã đạt được thỏa thuận dàn xếp trị giá 12,7 tỷ USD, chờ sự phê duyệt từ một thẩm phán tại Delaware.

Hai bên đã đàm phán trong vài tháng qua, theo một tài liệu tòa án được nộp vào ngày 12 tháng 7 tại Tòa án Phá sản Hoa Kỳ cho Quận Delaware.

Theo hồ sơ, thỏa thuận dàn xếp này là một phần không thể thiếu và có giá trị trong kế hoạch tái tổ chức chương 11 của các con nợ. Nó giải quyết các tranh chấp và vụ kiện đang diễn ra với một trong những chủ nợ lớn nhất của các con nợ, tránh được chi phí và sự chậm trễ của kiện tụng tiếp theo, đồng thời giảm thiểu rủi ro về việc giảm tài sản có sẵn để phân phối cho các chủ nợ.

CFTC đã đệ đơn khiếu nại vào năm 2022 chống lại sàn giao dịch, cựu CEO FTX Sam Bankman-Fried và quỹ đầu tư Alameda liên quan về tội lừa đảo, cho rằng hành động của họ đã khiến khách hàng mất 8 tỷ USD. Ban đầu, cơ quan này yêu cầu khoản bồi thường 52,2 tỷ USD, theo thỏa thuận đề xuất.

Như một phần của thỏa thuận, CFTC đã đồng ý không nhận bất kỳ khoản nào miễn là FTX tuân thủ kế hoạch tái tổ chức của mình. Do đó, FTX sẽ trả tới 12,7 tỷ USD cho các chủ nợ, tùy thuộc vào số tiền có sẵn.

"Trong thỏa thuận đặc biệt này, CFTC từ bỏ việc thu hồi của riêng mình chống lại FTX để bổ sung vào khoản thu hồi của khách hàng và các nhà cho vay tiền điện tử vượt qua các mức điển hình trong các trường hợp chương 11,” Andy Dietderich, đối tác tại Sullivan & Cromwell và luật sư chính cho các con nợ FTX, cho biết trong một tuyên bố qua email.

Thỏa thuận dàn xếp này bao gồm 8,7 tỷ USD tiền bồi thường và 4 tỷ USD tiền tịch thu. Số tiền tịch thu 4 tỷ USD sẽ “được ưu tiên sau khi thanh toán các yêu cầu của tất cả các chủ nợ,” theo hồ sơ.

FTX cho biết trong hồ sơ tòa án rằng CFTC là “chủ nợ đơn lẻ quan trọng nhất” trong các vụ phá sản chương 11.

"Với hành vi, nhận tội và các kết án của FTX, các con nợ [FTX] đối mặt với trách nhiệm tiềm năng rất lớn đối với CFTC,” họ cho biết trong hồ sơ.

Một phiên điều trần về đề nghị dàn xếp sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng 8.

FTX đã nộp đơn phá sản vào cuối năm 2022. Các con nợ đã tiết lộ kế hoạch tái tổ chức của họ vào tháng 5 và dự định trả ít nhất 118% các yêu cầu được chấp nhận cho 98% các chủ nợ của mình. Theo kế hoạch, các chủ nợ có yêu cầu được chấp nhận dưới 50.000 USD sẽ đủ điều kiện nhận bồi thường 118% khi được tòa án chấp thuận.

Một số, bao gồm đại diện cho nhóm chủ nợ lớn nhất của FTX, đã phản đối kế hoạch này và cho rằng tài sản nên trả bằng tiền điện tử thay vì giá trị đồng đô la khi sàn giao dịch nộp đơn phá sản. Các phiếu bầu về kế hoạch sẽ hết hạn vào ngày 16 tháng 8. Giá tiền điện tử đã tăng đáng kể từ ngày đó, ví dụ Solana (SOL) tăng tới 10 lần.

Bankman-Fried bị kết án vào tháng 11 năm 2023 với bảy tội danh hình sự, bao gồm hai tội danh lừa đảo và âm mưu lừa đảo, và bị kết án gần 25 năm tù. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cũng đã buộc tội Bankman-Fried với tội lừa đảo.

Ngay sau thông tin trên, giá FTT token của sàn FTX đã tăng 16%, hiện đang giao dịch ở $1,61, tăng hơn 35% trong 7 ngày.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status