20/09/2024 - 1570 lượt xem

Giá dầu dự kiến kết thúc tuần cao hơn sau khi Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất

Mặc dù giá dầu đã giảm vào thứ Sáu, nhưng dự kiến sẽ kết thúc tuần này với mức tăng trong tuần thứ hai liên tiếp, nhờ vào việc Hoa Kỳ cắt giảm lãi suất mạnh và lượng dự trữ toàn cầu giảm.

Giá dầu Brent tương lai giảm 26 xu, tương đương 0,4%, xuống còn 73,62 đô la một thùng vào lúc 05:27 GMT, nhưng đã tăng 4,3% trong tuần này. Trong khi đó, giá dầu thô tương lai WTI của Hoa Kỳ giảm 15 xu, tương đương 0,2%, xuống 71,80 đô la một thùng, với mức tăng hàng tuần là 4,8%.

Các chuẩn mực giá dầu đã phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp gần ba năm vào ngày 10 tháng 9, và đã ghi nhận mức tăng trong năm trong số bảy phiên giao dịch kể từ đó.

Mặc dù giá đã thu hẹp một số mức tăng vào thứ Sáu sau khi tăng hơn 1% vào thứ Năm, nhưng sự cắt giảm lãi suất nửa điểm phần trăm của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư đã góp phần thúc đẩy giá. Việc cắt giảm lãi suất thường mang lại lợi ích cho nền kinh tế và nhu cầu năng lượng, nhưng cũng được xem là chỉ dấu về thị trường lao động yếu kém tại Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết: "Giá cả đã chịu áp lực trong những tháng gần đây do lo ngại nhu cầu sẽ suy yếu, do các chính sách tiền tệ chặt chẽ đã kìm hãm hoạt động kinh tế." Họ cũng cho rằng việc nới lỏng chính sách tiền tệ đã củng cố kỳ vọng rằng nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ tránh được suy thoái.

Bên cạnh đó, giá dầu còn được hỗ trợ bởi sự sụt giảm trong lượng dầu thô dự trữ của Hoa Kỳ, giảm xuống mức thấp nhất trong một năm vào tuần trước.

Các nhà phân tích của Citi cho biết vào thứ Năm rằng thâm hụt thị trường dầu trái mùa khoảng 400.000 thùng mỗi ngày sẽ hỗ trợ giá dầu thô Brent trong khoảng 70 đến 75 đô la một thùng trong quý tới, nhưng cảnh báo rằng giá có thể giảm mạnh vào năm 2025.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status