19/09/2024 - 5155 lượt xem

Giá dầu giảm sau khi Fed cắt giảm lãi suất mạnh; dữ liệu hàng tồn kho trái chiều

Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm, giá dầu đã giảm sau khi công bố số liệu trái chiều về hàng tồn kho dầu của Hoa Kỳ. Việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất mạnh cũng đã làm dấy lên lo ngại về sự chậm lại của nền kinh tế.

Giá dầu thô đã phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp gần ba năm trong tuần trước, nhưng đợt phục hồi này hiện có dấu hiệu cạn kiệt do lo ngại về nhu cầu giảm, đặc biệt là từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu hàng đầu.

Tâm lý đối với Trung Quốc đã giảm sút sau khi xuất hiện nhiều số liệu kinh tế yếu kém trong tháng 8. Việc Fed cắt giảm lãi suất cũng cho thấy ngân hàng trung ương đang lo ngại về sự chậm lại của thị trường lao động, điều này có thể dự báo nhiều khó khăn kinh tế trong thời gian tới.

Giá dầu Brent tương lai hết hạn vào tháng 11 giảm 0,3%, xuống còn 73,41 đô la một thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate cũng giảm 0,3%, đạt 69,65 đô la một thùng vào lúc 20:52 ET (00:52 GMT).

Ngân hàng trung ương đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào thứ Tư, mức cao nhất theo kỳ vọng của thị trường, và thông báo về việc bắt đầu một chu kỳ nới lỏng lãi suất.

Mặc dù lãi suất thấp hơn thường tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh tế, nhưng đợt cắt giảm mạnh tay của Fed đã khiến nhiều người lo ngại về khả năng tăng trưởng kinh tế chậm lại. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã cố gắng xoa dịu một phần lo ngại này, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng Fed không có kế hoạch quay trở lại kỷ nguyên lãi suất cực thấp và lãi suất trung lập có thể cao hơn nhiều so với trước đây.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status