02/07/2024 - 5665 lượt xem

Giá dầu giao dịch gần mức cao nhất hai tháng nhờ triển vọng nhu cầu mùa hè và khả năng cắt giảm lãi suất

Giá dầu tiếp tục duy trì gần mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Ba, hưởng lợi từ kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng cao trong mùa du lịch hè và khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Giá dầu tiếp tục duy trì gần mức cao nhất trong hai tháng vào thứ Ba, hưởng lợi từ kỳ vọng về nhu cầu nhiên liệu tăng cao trong mùa du lịch hè và khả năng Mỹ cắt giảm lãi suất, điều này có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Vào lúc 06:34 GMT, giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 28 cent, đạt 86,88 USD/thùng, sau khi tăng 1,9% trong phiên trước đó lên mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 30 tháng 4. Trong khi đó, giá dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Mỹ tăng 20 cent, lên 83,58 USD/thùng, sau khi tăng 2,3% đạt mức cao nhất kể từ ngày 26 tháng 4.

Vandana Hari, nhà sáng lập Vanda Insights, nhận định: "Diễn biến giá dầu dường như bị tác động nhiều hơn bởi tâm lý và nỗi sợ hãi thay vì các yếu tố cơ bản". Các yếu tố như căng thẳng Israel-Iran và cơn bão Beryl đang hỗ trợ giá dầu.

Nhu cầu xăng tại Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ tăng khi mùa du lịch hè bắt đầu cùng kỳ nghỉ Lễ Độc lập trong tuần này. Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ dự báo rằng việc đi lại trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng 5,2% so với năm 2023, riêng việc đi lại bằng ô tô tăng 4,8% so với năm trước.

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Điều này có thể giúp nhu cầu xăng phục hồi sau nửa đầu năm 2024 trầm lắng”.

Về phía nguồn cung, thị trường đang chuẩn bị cho những gián đoạn có thể xảy ra do cơn bão Beryl đối với hoạt động lọc dầu và sản xuất ngoài khơi của Mỹ. Tuy nhiên, dự báo hiện tại cho thấy cơn bão có khả năng di chuyển vào Vịnh Campeche của Mexico, gây ra vấn đề cho hoạt động sản xuất dầu ở đó.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status