15/06/2024 - 3136 lượt xem

Giá Dầu Kết Thúc Chuỗi Giảm Ba Tuần Nhờ Hy Vọng Về Nhu Cầu Tăng Cao

Giá dầu ổn định ở mức thấp hơn vào thứ Sáu nhưng đã kết thúc chuỗi giảm kéo dài ba tuần, nhờ kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng cao trong mùa hè sẽ làm giảm lượng tồn kho dầu thô.

Giá dầu ổn định ở mức thấp hơn vào thứ Sáu nhưng đã kết thúc chuỗi giảm kéo dài ba tuần, nhờ kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu tăng cao trong mùa hè sẽ làm giảm lượng tồn kho dầu thô.

Vào lúc 14:30 ET (18:30 GMT), giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn giảm 0,2% xuống 78,45 USD/thùng, trong khi dầu Brent kỳ hạn giảm 0,1% xuống 82,66 USD/thùng.

Mức tăng của dầu thô trong tuần này phần lớn nhờ sự phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tháng, sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) tái khẳng định cam kết duy trì sản lượng ở mức thấp để hỗ trợ giá.

Trong cuộc họp tháng 6, OPEC+ đã ám chỉ khả năng giảm bớt cắt giảm sản lượng tự nguyện 2,2 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm nay, một tín hiệu ban đầu gây lo ngại cho thị trường dầu thô.

Tuy nhiên, sự trấn an từ OPEC+ đã đến khi các nhà giao dịch đón nhận dự báo lạc quan về nhu cầu dầu toàn cầu. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) đã nâng ước tính nhu cầu dầu thế giới lên 104,5 triệu thùng/ngày cho năm tới, tăng từ 104,3 triệu thùng/ngày trong dự báo trước đó, trong khi OPEC duy trì triển vọng mạnh mẽ về nhu cầu dầu toàn cầu năm 2024. Ngược lại, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu năm 2024 xuống còn 960.000 thùng/ngày, giảm 100.000 thùng/ngày so với dự báo trước đó.

Dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến từ Mỹ trong tuần này đã làm gia tăng hy vọng về việc cắt giảm lãi suất sớm hơn, cũng góp phần nâng cao tâm lý đối với dầu, với nhiều người dự đoán hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status