06/09/2024 - 1243 lượt xem

Giá dầu ổn định trước báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ

Giá dầu đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trước dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ. Họ cũng xem xét việc rút một lượng lớn hàng tồn kho dầu thô và sự chậm trễ trong việc tăng sản lượng từ các nhà sản xuất OPEC+.

Tại thời điểm 0507 GMT, giá dầu thô Brent đã tăng 13 cent lên 72,82 đô la, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ tăng 12 cent, tương đương 0,17%, lên 69,27 đô la.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, cho biết: "Có vẻ như sự thận trọng đang chiếm ưu thế, vì các nhà đầu tư vẫn đang cố gắng hiểu dữ liệu kinh tế hỗn hợp của Hoa Kỳ trong tuần này, trong khi sự chuẩn bị cho báo cáo việc làm quan trọng có thể hạn chế một số rủi ro."

Trong tuần này, giá Brent đang trên đà giảm gần 8%, trong khi WTI giảm gần 6%. Dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ có nhiều tín hiệu trái chiều trước khi công bố bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, sự kiện này được coi là quan trọng trong quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong cuộc họp diễn ra vào 17-18 tháng 9.

Mặc dù hoạt động trong khu vực dịch vụ của Hoa Kỳ ổn định vào tháng 8, nhưng tăng trưởng việc làm trong khu vực tư nhân đã chậm lại, phản ánh xu hướng nới lỏng trong thị trường lao động.

Yeap cho biết thêm: "Ký ức về đợt bán tháo đầu tháng 8 trên khắp các thị trường toàn cầu vẫn còn tươi mới trong tâm trí các nhà đầu tư, dẫn đến tâm lý lo ngại về khả năng thị trường lao động của Hoa Kỳ có thể gặp một bất ngờ tiêu cực khác."

Vào đầu tháng 8, giá dầu đã giảm hơn 1 đô la và giá Brent đã chạm mức thấp nhất trong bảy tháng do lo ngại về suy thoái kinh tế Hoa Kỳ, mặc dù sau đó giá đã phục hồi nhờ vào những lo ngại về xung đột leo thang ở Trung Đông.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status