07/06/2024 - 1312 lượt xem

Giá dầu thô tăng mạnh nhờ triển vọng nhu cầu cải thiện, phát tín hiệu kỹ thuật tăng giá

Sau khi giảm 10% trong 5 phiên gần đây, đánh dấu một đợt điều chỉnh kỹ thuật, giá dầu thô đã đảo chiều mạnh vào thứ Tư nhờ triển vọng nhu cầu được cải thiện rõ rệt.

Sau khi giảm 10% trong 5 phiên gần đây, đánh dấu một đợt điều chỉnh kỹ thuật, giá dầu thô đã đảo chiều mạnh vào thứ Tư nhờ triển vọng nhu cầu được cải thiện rõ rệt.

Dữ liệu PMI phi sản xuất ISM mới nhất cho thấy lĩnh vực dịch vụ khổng lồ của Mỹ đã tăng trưởng trở lại trong tháng 5, với hoạt động kinh doanh cải thiện ở tốc độ nhanh nhất trong ba năm. Chỉ số tổng hợp tăng lên 53,8 từ mức 49,4, đạt mức cao nhất kể từ tháng 8 năm ngoái và vượt qua mọi dự báo của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters. Chỉ số hoạt động kinh doanh trong báo cáo tăng 10,3 điểm lên 61,2, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2022, cùng với tốc độ tăng trưởng số lượng đơn đặt hàng mới cũng gia tăng.

Điều đáng chú ý là áp lực lạm phát đã giảm bớt trong khi tốc độ giảm việc làm cũng chậm lại, điều này thúc đẩy kỳ vọng về khả năng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed) và mở ra triển vọng hạ cánh kinh tế nhẹ nhàng, lý tưởng cho nhu cầu dầu thô.

Thêm vào sự tích cực từ báo cáo ISM, Ngân hàng Canada (BoC) đã trở thành ngân hàng trung ương G7 đầu tiên bắt đầu cắt giảm lãi suất trong chu kỳ này, hạ lãi suất qua đêm từ 5% xuống 4,75%, lần cắt giảm đầu tiên sau 4 năm. Dù động thái này được thị trường và các nhà kinh tế dự đoán trước, các bình luận từ Thống đốc BoC Tiff Macklem sau quyết định này được đánh giá là trung lập đến ôn hòa, khiến khả năng cắt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 7 vẫn được xem xét.

Những diễn biến tích cực này đã giúp WTI tăng cao hơn, mang lại tín hiệu kỹ thuật tăng giá sau những ngày điều chỉnh mạnh.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status