05/09/2024 - 1245 lượt xem

Giá dầu thô tương lai giảm hơn 1 đô la/thùng do lo ngại về nhu cầu

Vào thứ Tư, giá dầu thô tương lai đã giảm hơn 1 đô la/thùng trong bối cảnh giao dịch biến động, khi các nhà giao dịch lo ngại về nhu cầu trong những tháng tới, trong khi các nhà sản xuất dầu đưa ra những tín hiệu trái chiều về khả năng tăng nguồn cung.

Cụ thể, giá dầu thô Brent giảm 1,05 đô la, tương đương 1,42%, xuống còn 72,70 đô la/thùng. Giá dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Hoa Kỳ cũng giảm 1,14 đô la, tương đương 1,62%, xuống còn 69,20 đô la.

Trong phiên giao dịch, cả hai loại dầu đã dao động từ mức giảm 1 đô la đến tăng 1 đô la sau khi có thông tin rằng OPEC+ đang thảo luận về khả năng trì hoãn việc tăng sản lượng do sản lượng của Libya dự kiến sẽ tăng.

Thời gian qua, giá dầu thô Brent đã giảm tới 11%, tương đương khoảng 9 đô la, chỉ trong hơn một tuần, chạm mức thấp nhất là 72,63 đô la vào thứ Tư. Dữ liệu kinh tế ảm đạm từ Hoa Kỳ và Trung Quốc đã củng cố lo ngại về một nền kinh tế toàn cầu yếu hơn và nhu cầu dầu mỏ giảm, dẫn đến sự suy giảm rộng hơn trên thị trường toàn cầu.

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group, nhận định: "Chắc chắn có lo ngại về sự chậm lại trong sản xuất. Đây là điều tiêu cực duy nhất mà chúng tôi thấy."

Bên cạnh đó, các nhà giao dịch tin rằng có thể sắp có hồi kết cho cuộc tranh chấp đang ngăn cản xuất khẩu dầu của Libya, điều này có thể đưa nguồn cung dầu thô trở lại trực tuyến nhiều hơn.

Alex Hodes, nhà phân tích tại StoneX, cho biết: "Đợt bán tháo này đã chuyển sự chú ý sang phản ứng của OPEC+. Tuần trước, nhóm này dường như sẽ bắt đầu tăng sản lượng theo kế hoạch vào tháng 10, nhưng hiện tại họ đang lo ngại về giá cả và việc trì hoãn tăng sản lượng đang được thảo luận."

Các công bố dữ liệu gần đây đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu yếu từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, và ảnh hưởng đến mức tiêu thụ tại Hoa Kỳ.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status