20/09/2024 - 2519 lượt xem

Giá vàng tăng sau khi Fed cắt giảm lãi suất mạnh; lạc quan về gói kích thích từ Trung Quốc

Trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, giá vàng đã tăng khi đồng đô la giảm sau quyết định cắt giảm lãi suất mạnh của Cục Dự trữ Liên bang, với thị trường tỏ ra lạc quan về khả năng lãi suất tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Giá đồng cũng ghi nhận sự tăng trưởng khi các phương tiện truyền thông đưa tin rằng Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu hàng đầu, đang xem xét các biện pháp hỗ trợ bổ sung cho thị trường bất động sản, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn.

Ban đầu, vàng đã phản ứng tiêu cực với việc cắt giảm lãi suất vào thứ Tư, do Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra triển vọng ít ôn hòa hơn về lãi suất dài hạn. Tuy nhiên, sự lạc quan về việc lãi suất thấp hơn trong ngắn hạn đã làm giảm giá trị đồng đô la và thúc đẩy dòng tiền vào các tài sản rủi ro.

Vào lúc 00:43 ET (04:43 GMT), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên 2.593,31 đô la một ounce, trong khi giá vàng tương lai hết hạn vào tháng 12 tăng 0,2% lên 2.618,40 đô la một ounce.

Nhu cầu trú ẩn an toàn cho vàng cũng được hỗ trợ bởi tình hình căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, sau khi Israel bị cáo buộc tấn công các thiết bị điện tử của Hezbollah, dẫn đến những lời đe dọa trả đũa.

Giá vàng đang hướng tới mức tăng hàng tuần, với dự báo tăng khoảng 0,6% trong tuần này, khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng có thể dẫn đến việc cắt giảm lãi suất lên tới 125 điểm cơ bản trong năm nay. Ngân hàng trung ương đã thực hiện cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, mức cao nhất theo kỳ vọng của thị trường.

Mặc dù Chủ tịch Fed Powell đã chỉ ra rằng lãi suất trung lập có thể cao hơn mức trước đây, các nhà giao dịch vẫn đón nhận triển vọng lãi suất giảm mạnh trong thời gian tới. Các nhà phân tích của Citi nhận định Fed có thể cắt giảm lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 11.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status