07/06/2024 - 1143 lượt xem

Hàn Quốc đáp trả việc Bình Nhưỡng ném bóng bay đầy rác vào Hàn Quốc

Nhóm người đào thoát Bắc Triều Tiên hoạt động ở Seoul, đang đáp trả những quả bóng bay chứa đầy rác và phân từ Bình Nhưỡng bằng K-pop và tiền đô la.

Nhóm người đào thoát Bắc Triều Tiên hoạt động ở Seoul, đang đáp trả những quả bóng bay chứa đầy rác và phân từ Bình Nhưỡng bằng K-pop và tiền đô la.

Nhóm hoạt động Phong trào Bắc Triều Tiên Tự do hôm thứ Năm cho biết họ đã gửi 10 quả bóng bay khổng lồ mang theo 5.000 chiếc USB chứa các video và phim truyền hình K-pop, 200.000 tờ rơi lên án nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và 2.000 tờ 1 USD vào Triều Tiên.

Mới tuần trước, Triều Tiên đã gửi những quả bóng bay chứa đầy rác, phân bón và các chất thải khác qua biên giới nhằm trả đũa các nhà hoạt động Hàn Quốc sử dụng các phương tiện tương tự để truyền bá thông điệp chống Triều Tiên.

Người đứng đầu tổ chức Những người đấu tranh cho Triều Tiên tự do là ông Park Sang-hak, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã gửi sự thật, tình yêu và thuốc men cũng như những tờ đô la, nhưng miền Bắc đã gửi những thứ bẩn thỉu”.

Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế cho biết các phương tiện truyền thông, thông tin và văn hóa nước ngoài – bao gồm nhạc pop và phim truyền hình Hàn Quốc do Hàn Quốc sản xuất – đều bị cấm ở Triều Tiên vì chúng thể hiện sự thách thức đối với chế độ toàn trị của ông Kim.

Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm Chủ nhật, Bình Nhưỡng tuyên bố đã gửi hơn 3.500 quả bóng bay chở 15 tấn rác sang nước láng giềng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Triều Tiên Kim Kang Il cho biết nước này sẽ tạm thời dừng việc thả rác qua biên giới, nhưng cảnh báo sẽ rải rác với số lượng “gấp trăm lần” nếu miền Nam gửi nếu các nhà hoạt động tiếp tục rải truyền đơn.

Để đối phó với những quả bóng bay thải của Triều Tiên, Hàn Quốc đã đình chỉ hiệp ước quân sự liên Triều được ký năm 2018, nhằm mục đích giảm bớt thù địch. Động thái này cho phép Seoul tiếp tục huấn luyện quân sự gần biên giới, cũng như phát các chương trình tuyên truyền và các bài hát K-pop qua loa phóng thanh.

Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết, việc đình chỉ có hiệu lực cho đến khi “niềm tin lẫn nhau giữa miền Nam và miền Bắc được khôi phục”.

Về mặt kỹ thuật, Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn đang trong tình trạng chiến tranh vì Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 kết thúc bằng lệnh ngừng bắn thay vì hiệp ước hòa bình.

Trong nhiều năm, các nhóm như Phong trào Bắc Triều Tiên Tự do đã triển khai khinh khí cầu chở các mặt hàng như thuốc men, tờ rơi tuyên truyền cũng như tin tức và phương tiện truyền thông của Hàn Quốc vào miền Bắc.

Không có cơ sở pháp lý nào cấm công dân bình thường gửi bóng bay vào Triều Tiên sau khi Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc bãi bỏ luật cấm phát truyền đơn và các thông tin khác vào năm 2023.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status