07/06/2024 - 1100 lượt xem

​Hồng Kông sẽ không dừng thị trường chứng khoán khi có bão và thời tiết khắc nghiệt

Theo báo cáo của Bloomberg Hồng Kông sẽ không còn đóng cửa thị trường chứng khoán trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Theo báo cáo của Bloomberg Hồng Kông sẽ không còn đóng cửa thị trường chứng khoán trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Động thái này có thể bắt đầu ngay sau tháng 9, sẽ có nghĩa là thị trường trị giá 4,2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông (32,8 nghìn tỷ đô la Hồng Kông) sẽ không ngừng giao dịch trong trường hợp bão và mưa lớn.

Sàn giao dịch Hồng Kông thường tạm dừng giao dịch khi có tín hiệu bão hoặc “cảnh báo mưa bão đen” được ban hành. Giám đốc điều hành trước đây của Hong Kong Exchanges and Clearing là ông Nicolas Aguzin, nói với CNBC vào năm 2022 rằng thị trường chứng khoán đang xem xét đổi lại hình thức này.

Theo đài quan sát Hồng Kông, có 11 cơn bão nhiệt đới đạt cường độ bão cuồng phong trở lên vào năm 2023 - thấp hơn mức trung bình 60 năm là khoảng 15 cơn từ năm 1961 đến năm 2020.

Sàn giao dịch Hồng Kông dự kiến ​​​​sẽ công bố khuôn khổ được đề xuất trong vài tuần tới. Họ cho biết kế hoạch vẫn đang được hoàn thiện và có thể có những thay đổi vào phút chót.

Người phát ngôn của chính phủ cho biết đề xuất này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao dịch được tiếp tục và “củng cố vị thế của Hồng Kông như một cửa ngõ hai chiều giữa thị trường quốc tế và đại lục, đồng thời củng cố khả năng cạnh tranh của chúng tôi với tư cách là một trung tâm tài chính quốc tế”.

“Mục tiêu của chúng tôi vẫn là công bố chi tiết triển khai cũng như thời gian biểu vào giữa năm nay.”

Báo cáo cho biết các quan chức hàng đầu của chính phủ đã nỗ lực hết sức để thực hiện kế hoạch này càng sớm càng tốt và thời gian chuẩn bị kéo dài 3 tháng được coi là khả thi.

Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị kéo dài 3 tháng đồng nghĩa với việc sàn giao dịch có thể sẽ triển khai kế hoạch vào giữa mùa bão.

Hiện tại, sàn giao dịch Hồng Kông hủy phiên buổi sáng nếu điều kiện thời tiết khắc nghiệt kéo dài quá 9 giờ sáng theo giờ Hồng Kông và trước 11 giờ sáng. Giao dịch cả ngày sẽ bị hủy nếu điều kiện thời tiết khắc nghiệt kéo dài quá 12 giờ trưa

Theo cơ sở dữ liệu khí hậu World Info, mùa bão ở Thái Bình Dương thường bắt đầu với những cơn bão ít nghiêm trọng hơn vào tháng 4 và không kết thúc cho đến tháng 11, với những cơn bão dữ dội nhất thường xảy ra vào tháng 8 và tháng 9.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status