26/07/2024 - 2567 lượt xem

Hyundai Motor công bố lợi nhuận kỷ lục quý 2 nhờ doanh số bán hàng tăng mạnh tại Mỹ

Hyundai Motor đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý kỷ lục vào thứ năm nhờ doanh số bán xe có biên lợi nhuận cao và cho biết sẽ mở rộng dòng xe hybrid.

Hyundai Motor đã báo cáo lợi nhuận và doanh thu quý kỷ lục vào thứ năm nhờ doanh số bán xe có biên lợi nhuận cao và cho biết sẽ mở rộng dòng xe hybrid để chuẩn bị cho những thay đổi có thể xảy ra trong chính sách xe điện của Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử.

Hiệu suất vượt dự báo của hãng đã giúp xoa dịu mối lo ngại ngày càng tăng của các nhà đầu tư về nhu cầu tiêu dùng đối với xe hơi chậm lại, vốn đã ảnh hưởng đến một số đối thủ cạnh tranh của hãng bao gồm Ford, Nissan Motor của Nhật Bản và Tesla trong quý từ tháng 4 đến tháng 6.

Nhưng Hyundai cũng cảnh báo về triển vọng không chắc chắn do cạnh tranh về giá ngày càng gay gắt khi lạm phát và lãi suất cao gây sức ép lên người tiêu dùng.

"Do nhu cầu tiêu dùng đối với ô tô đang suy yếu, chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều sự cạnh tranh hơn và số lượng ưu đãi cũng có khả năng tăng lên... tạo ra triển vọng kinh doanh khó khăn hơn", nhà sản xuất ô tô đứng thứ 3 thế giới về doanh số bán hàng cùng với công ty liên kết Kia Corp cho biết trong một bản thông cáo kết quả kinh doanh.

Hyundai báo cáo lợi nhuận ròng là 4 nghìn tỷ won (2,9 tỷ đô la) trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước và dễ dàng vượt qua mức trung bình 3,4 nghìn tỷ won của 21 ước tính của các nhà phân tích do LSEG SmartEstimate biên soạn.

Lợi nhuận ròng là mức cao nhất kể từ mức cao kỷ lục trước đó được thiết lập vào quý 2 năm 2022.

Quyết định tập trung vào các mẫu SUV cao cấp và xe hybrid tại Mỹ đã chứng tỏ là một bước đi đúng đắn của Hyundai. Nhờ đó, hãng không chỉ vượt qua nhiều đối thủ cạnh tranh mà còn thành công trong việc bù đắp cho sự suy giảm doanh số tại thị trường nội địa, cho thấy khả năng thích ứng và linh hoạt của Hyundai trong một thị trường ô tô đầy biến động.

Hyundai Motor công bố lợi nhuận kỷ lục quý 2

Hyundai đạt hiệu suất vượt trội tại Mỹ nhưng lại có phần kém hơn ở thị trường nội địa

Doanh số bán xe trong nước tại Hàn Quốc, thị trường lớn thứ hai của Hyundai, đã giảm 10% trong quý 2, kéo dài từ mức giảm 16% trong quý trước, do người tiêu dùng tiếp tục vật lộn với lạm phát tăng cao và nền kinh tế yếu kém.

Hyundai cho biết họ sẽ mở rộng dòng xe hybrid khi nhu cầu về xe điện trên toàn cầu giảm dần và sự không chắc chắn gia tăng về các chính sách xe điện của Hoa Kỳ.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status