07/06/2024 - 2702 lượt xem

JPMorgan: Quy định tiền điện tử của Mỹ đang nghiêng về việc chống lại CBDC và các stablecoin không tuân thủ như Tether

Trong một báo cáo gần đây, JPMorgan (JPM) nhận định rằng các quy định về tiền điện tử của Mỹ đang có xu hướng phản đối việc phát hành tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cũng như việc các ngân hàng địa phương sở hữu tiền điện tử, và không chấp nhận các stablecoin không tuân thủ.

Trong một báo cáo gần đây, JPMorgan (JPM) nhận định rằng các quy định về tiền điện tử của Mỹ đang có xu hướng phản đối việc phát hành tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cũng như việc các ngân hàng địa phương sở hữu tiền điện tử, và không chấp nhận các stablecoin không tuân thủ.

Ngân hàng này cho biết các sáng kiến ​​pháp lý tại Mỹ đã được tăng cường trong thời gian gần đây, đặt ra câu hỏi về hướng điều chỉnh tiền điện tử trước cuộc bầu cử tổng thống sắp tới vào cuối năm nay.

Các sáng kiến ​​pháp lý mới nổi có vẻ như “chống lại đồng tiền kỹ thuật số của Fed, ngăn chặn các ngân hàng Mỹ tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử, phản đối các stablecoin không tuân thủ như Tether (USDT) và xếp loại tất cả các token ngoài Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) là chứng khoán”.

Báo cáo này cũng nhận định rằng dự luật Clarity for Payment Stablecoins có khả năng được thông qua cao hơn ba sáng kiến ​​khác trước cuộc bầu cử tháng 11. Nếu được thông qua, dự luật này sẽ củng cố các stablecoin tuân thủ quy định của Mỹ, nhưng sẽ đe dọa sự thống trị của các stablecoin không tuân thủ quy định như Tether.

Stablecoin là loại tiền điện tử thường được gắn với đồng đô la Mỹ, mặc dù một số stablecoin khác có thể được gắn với các loại tiền tệ hay tài sản khác như vàng.

Dự luật Financial Innovation and Technology for the 21st Century (FIT21), đã được Hạ viện thông qua vào tháng trước, vẫn cần sự phê chuẩn của Thượng viện và cuối cùng là tổng thống. JPMorgan cho rằng điều này khó có thể xảy ra trước cuộc bầu cử.

Thượng viện Mỹ đã thông qua nghị quyết đảo ngược quy tắc kế toán SAB 121* của SEC, khiến các ngân hàng khó khăn hơn trong việc lưu trữ tài sản tiền điện tử, nhưng cuối cùng đã bị tổng thống Biden phủ quyết.

Ngoài ra, Đạo luật Central Bank Digital Currency (CBDC) Anti-Surveillance State, một nỗ lực nhằm ngăn chặn việc phát hành CBDC của Mỹ và ngăn các ngân hàng Dự trữ Liên bang cung cấp một số sản phẩm nhất định cho người tiêu dùng và sử dụng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương cho chính sách tiền tệ, đã được Hạ viện thông qua vào tháng trước. Tuy nhiên, triển vọng của nó tại Thượng viện vẫn còn rất mơ hồ.

*SAB 121 là một thông báo của SEC Hoa Kỳ về cách các công ty đại chúng nên xử lý và báo cáo kế toán cho tài sản kỹ thuật số, như tiền điện tử, trên báo cáo tài chính của họ. Được phát hành vào tháng 3 năm 2022, SAB 121 yêu cầu các tổ chức tài chính và công ty bảo vệ tài sản kỹ thuật số của khách hàng phải hợp nhất tài sản trên bảng cân đối kế toán của họ và tiết lộ một số thông tin nhất định.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status