05/09/2024 - 4850 lượt xem

Khối lượng giao dịch trên sàn crypto tăng trưởng mạnh mẽ dù thị trường suy yếu

Báo cáo hàng tháng từ CCData công bố vào thứ Tư cho thấy các sàn giao dịch tập trung đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong khối lượng giao dịch giao ngay và phái sinh, bất chấp sự giảm nhiệt của thị trường.

Báo cáo hàng tháng từ CCData công bố vào thứ Tư cho thấy các sàn giao dịch tập trung đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong khối lượng giao dịch giao ngay và phái sinh, bất chấp sự giảm nhiệt của thị trường.

Trái ngược với xu hướng tăng trưởng này, Sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange (CME) lại chứng kiến sự giảm sút trong khối lượng giao dịch phái sinh, đặc biệt là ở các sản phẩm hợp đồng tương lai và quyền chọn ETH.

Tổng khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch tập trung đã tăng tháng thứ hai liên tiếp, với mức tăng 5,38%, đạt 5,22 nghìn tỷ USD trong khối lượng giao dịch giao ngay và phái sinh.

Theo CCData, nguyên nhân chính của sự gia tăng này là sự biến động thị trường, khi các giao dịch “carry trade” bằng đồng Yên Nhật bị đảo ngược, tạo ra áp lực bán lên cả các chỉ số tài chính truyền thống và tài sản kỹ thuật số.

Khối lượng giao dịch giao ngay trên các sàn tập trung đã tăng 7,06%, đạt 1,54 nghìn tỷ USD, mức cao nhất kể từ tháng 5. Tương tự, giao dịch phái sinh cũng đạt mức cao nhất từ tháng 5, với mức tăng 4,70%, chạm ngưỡng 3,68 nghìn tỷ USD.

Tuy nhiên, tháng 8 lại chứng kiến sự gia tăng các hành động giá tiêu cực, dẫn đến thanh lý lớn hơn khi khối lượng hợp đồng mở trên các sàn phái sinh giảm 15,7%, xuống còn 45,8 tỷ USD.

Crypto.com nổi bật với sự tăng trưởng vượt trội về thị phần, với khối lượng giao dịch giao ngay tăng 38%, đạt 95,6 tỷ USD, mức cao nhất kể từ năm 2022. Cùng thời điểm, khối lượng giao dịch phái sinh của Crypto.com cũng lập kỷ lục với 104 tỷ USD trong tháng qua.

Coinbase International cũng ghi nhận sự bùng nổ trong khối lượng giao dịch phái sinh, với mức tăng 106%, đạt 58,2 tỷ USD.

Thay đổi khối lượng giao dịch Crypto trong tháng 8 theo tỷ lệ phần trăm cho thấy sự khác biệt rõ rệt. Trong khi khối lượng giao dịch phái sinh trên CME giảm 1,16%, xuống còn 129 tỷ USD, chủ yếu do sự giảm mạnh của các sản phẩm hợp đồng tương lai và quyền chọn ETH, lần lượt giảm 28,7% và 37%.

Sự suy giảm trong giao dịch các sản phẩm ETH này cho thấy sự quan tâm của các tổ chức đối với ETH đang giảm dần, đi kèm với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư tại Mỹ.

Mặt khác, khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai BTC trên CME tăng 3,74%, đạt 104 tỷ USD, trong khi khối lượng quyền chọn BTC giảm 13,4%, xuống còn 2,42 tỷ USD.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status