03/07/2024 - 2507 lượt xem

Lượng khí thải carbon của Google tăng gần 50% do nhu cầu năng lượng AI

Theo báo cáo môi trường năm 2024 được công bố Thứ Ba, lượng khí thải của Google đã tăng gần 50% so với năm 2019.

Theo báo cáo môi trường năm 2024 được công bố Thứ Ba, lượng khí thải của Google đã tăng gần 50% so với năm 2019, đánh dấu một bước thụt lùi đáng kể trong mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030.

Báo cáo cũng cho biết thêm lượng khí thải của Google đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái (2023).

Công ty cho rằng lượng khí thải tăng đột biến là do mức tiêu thụ năng lượng của trung tâm dữ liệu và lượng khí thải của chuỗi cung ứng tăng cao, nguyên nhân là vì những tiến bộ nhanh chóng và nhu cầu về trí tuệ nhân tạo. Báo cáo lưu ý rằng tổng mức tiêu thụ điện ở trung tâm dữ liệu của công ty đã tăng 17% vào năm 2023.

Tác động của AI đến nhu cầu điện đã được ghi nhận rõ ràng. Nhu cầu điện được dự báo sẽ tăng tới 20% vào năm 2030, chỉ riêng các trung tâm dữ liệu AI dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm khoảng 323 terawatt giờ nhu cầu điện ở Mỹ, CNBC đưa tin trước đó.

lượng khí thải của Google đã tăng gần 50%

Google mục tiêu đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2030

Mặc dù năng lượng tái tạo có thể sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng AI, nhưng các nhà phân tích cho rằng việc triển khai ngay lập tức là một thách thức. Điều này là do các yếu tố như thời gian cần thiết để xây dựng đường dây điện vận chuyển tài nguyên đến trung tâm dữ liệu, nhà phân tích Roger Read của Wells Fargo trước đây đã nói với CNBC.

Google cho biết trong báo cáo rằng các trung tâm dữ liệu của họ tiết kiệm năng lượng gấp 1,8 lần so với một trung tâm dữ liệu thông thường. Công ty nói thêm rằng họ vẫn cam kết giảm thiểu tác động môi trường của AI thông qua tối ưu hóa mô hình, cơ sở hạ tầng hiệu quả và giảm phát thải.

Tương tự Google, Microsoft cũng đang phải đối mặt với thách thức tương tự. Theo báo cáo của họ vào tháng 5, lượng khí thải carbon tổng thể của Microsoft đã tăng gần 30% kể từ năm 2020, chủ yếu do nhu cầu mở rộng các trung tâm dữ liệu để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về AI.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status