21/05/2024 - 2323 lượt xem

Microsoft công bố PC mới với chip AI của Qualcomm

Microsoft đang chào hàng các máy tính mới với chip tiên tiến được thiết kế để chạy các tính năng trí tuệ nhân tạo của phần mềm dành cho Windows mà không nhanh chóng làm hao pin.

Microsoft đang chào hàng các máy tính mới với chip tiên tiến được thiết kế để chạy các tính năng trí tuệ nhân tạo của phần mềm dành cho Windows mà không nhanh chóng làm hao pin.

Công ty hôm thứ Hai đã công bố Surface Laptop và máy tính bảng Surface Pro với chip Qualcomm có thể chạy một số tác vụ AI mà không cần kết nối internet. Các nhà sản xuất máy tính khác như Lenovo, Dell, HP, Asus, Acer và Samsung cũng đang tung ra những chiếc PC hỗ trợ AI được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X Elite và X Plus của Qualcomm, hứa hẹn thời lượng pin dài hơn và sẽ chạy chatbot AI Copilot của Microsoft.

Các nhà sản xuất thiết bị sẽ phát hành PC với chip AMD và Intel tuân theo tiêu chuẩn Copilot+ vào thời điểm sau, Microsoft cho biết trong bài phát biểu quan trọng tại trụ sở chính của mình ở Redmond, Washington. Các PC này sẽ có khả năng dịch âm thanh, đề xuất phản hồi cho tin nhắn đến và gợi ý thay đổi trong ứng dụng Cài đặt, thậm chí còn có thể nói chuyện với mọi người về những gì hiển thị trên màn hình.

Copilot+ PC sẽ có giá khởi điểm 999 USD. Microsoft sẽ chấp nhận đơn đặt hàng trước kể từ thứ Hai và các thiết bị sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 6.

Tính năng Thu hồi sẽ có thể tìm kiếm thông qua nhật ký các hành động trước đó trên PC. Việc thu hồi dựa trên các mô hình AI chạy trực tiếp trên thiết bị nên nó có thể chạy ngoại tuyến và chỉ mục dữ liệu không bao giờ được chuyển đến các máy chủ từ xa. Các mô hình AI sẽ có thể tạo ra hình ảnh dựa trên mô tả bằng văn bản cũng như bản vẽ.

Microsoft đang đặt cược vào chip Arm tiết kiệm năng lượng của Qualcomm, có thể xử lý các mô hình AI để bảo vệ thương hiệu Windows của mình. Apple đã giành được thị phần trong các lô hàng PC với MacBook chứa chip Arm của riêng mình, sau khi rời xa Intel, nhà cung cấp hàng đầu về bộ xử lý máy tính.

Microsoft đang mở rộng nỗ lực của mình để cung cấp cho người tiêu dùng và người dùng doanh nghiệp những khả năng giống như ChatGPT. OpenAI, được hỗ trợ bởi Microsoft, đã phát hành chatbot ChatGPT vào cuối năm 2022 và nó đã trở thành một công cụ để nhanh chóng lấy được các bài thơ, bản nháp email và tóm tắt các sự kiện lịch sử do máy tính tạo ra.

Các công ty công nghệ lớn khác, bao gồm cả Microsoft, đã sớm bắt đầu nâng cấp sản phẩm của họ bằng AI tổng quát. Một chatbot Copilot vẽ trên các mô hình AI cơ bản của ChatGPT đã xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Bing, cùng với hệ điều hành Windows 10 và 11. Những người có đăng ký phần mềm năng suất Office có thể trả thêm tiền để Copilot tham khảo tài liệu của họ để đưa ra phản hồi bằng văn bản.

Mô hình GPT-4 bên trong ChatGPT chỉ thực hiện công việc tính toán cần thiết trên đám mây Azure của Microsoft. Các PC mới có thể chạy cục bộ một số mô hình AI mà không cần kết nối Internet.

Sự ra mắt diễn ra gần 4 tháng sau khi Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella nói với các nhà phân tích về báo cáo thu nhập của công ty rằng “vào năm 2024, AI sẽ trở thành một phần quan trọng nhất của mọi PC”.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status