04/07/2024 - 2157 lượt xem

Microsoft đạt được thỏa thuận ở California liên quan đến cáo buộc trừng phạt nhân viên

Microsoft đang trả 14,4 triệu USD để giải quyết một vụ kiện ở California liên quan đến cáo buộc công ty trả thù những nhân viên đã nghỉ phép được bảo vệ hợp pháp.

Microsoft đang trả 14,4 triệu USD để giải quyết một vụ kiện ở California liên quan đến cáo buộc công ty trả thù những nhân viên đã nghỉ phép được bảo vệ hợp pháp.

Theo thỏa thuận dàn xếp mới được công bố, Microsoft sẽ bồi thường 14,4 triệu USD cho các nhân viên California nghỉ phép chăm con), nghỉ phép chăm sóc gia đình hoặc nghỉ phép vì bệnh tật từ năm 2017 đến nay.

Thỏa thuận này do Sở Dân quyền California đề xuất và cần được thẩm phán tiểu bang phê duyệt. Gần như toàn bộ số tiền bồi thường sẽ được trao cho những nhân viên tham gia vào thỏa thuận.

Microsoft tại California

Văn phòng làm việc của Microsoft tại California

Cơ quan nhà nước cho biết: “Bởi vì các nhân viên của Microsoft sử dụng hoặc sẽ sử dụng chế độ nghỉ phép được bảo vệ chủ yếu là phụ nữ và người khuyết tật, nên các chính sách và thông lệ của Microsoft cũng có tác động tiêu cực mang tính phân biệt đối xử dựa trên giới tính và khuyết tật mà Microsoft không thể biện minh dựa trên nhu cầu kinh doanh”.

Đơn khiếu nại cho thấy Microsoft đã không thực hiện đầy đủ các biện pháp ngăn chặn quản lý xem xét lịch sử nghỉ phép được bảo vệ của nhân viên khi đánh giá "hiệu quả công việc" của họ. "Hiệu quả công việc" là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến nhiều khoản lợi ích như tiền thưởng hàng năm, thăng chức, thưởng cổ phiếu và tăng lương dựa trên thành tích.

Microsoft, có trụ sở tại Redmond, Washington, sử dụng khoảng 6.700 người ở California trong tổng số 221.000 lực lượng lao động của mình.

Dưới thời CEO Satya Nadella, Microsoft đã tìm cách đa dạng hóa cấp bậc lãnh đạo của mình, đồng thời trở nên phản ứng nhanh hơn với các vấn đề liên quan đến quấy rối và phân biệt đối xử.

Tỷ lệ phụ nữ ở các cấp độ đối tác, điều hành, giám đốc và quản lý đã tăng lên qua các năm. Theo báo cáo mới nhất của công ty, trong cơ cấu nhân sự của Microsoft, phụ nữ chiếm 31,2% lực lượng lao động vào năm 2023, tăng từ 27,6% vào năm 2019.

Vào năm 2022, sau một cuộc bỏ phiếu của cổ đông, Microsoft cho biết họ sẽ sửa đổi các quy định về quấy rối tình dục và phân biệt giới tính sau khi một báo cáo từ một nhóm bên ngoài phát hiện ra các vấn đề trong cách xử lý khiếu nại của công ty.

Theo đơn khiếu nại của California, các nhân viên cho biết họ cảm thấy lo lắng về việc bị trả thù sau khi yêu cầu nghỉ phép được bảo vệ. Thỏa thuận được đề xuất cho biết Microsoft phản đối các tuyên bố của cơ quan này.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status