15/06/2024 - 2246 lượt xem

Microsoft trì hoãn ra mắt công cụ AI Recall do lo ngại về bảo mật

Microsoft đã thông báo trong một bài đăng trên blog hôm thứ Năm rằng họ sẽ không cung cấp Recall, một công cụ trí tuệ nhân tạo theo dõi hoạt động của người dùng.

Microsoft đã thông báo trong một bài đăng trên blog hôm thứ Năm rằng họ sẽ không cung cấp Recall, một công cụ trí tuệ nhân tạo theo dõi hoạt động của người dùng, khi công ty phát hành PC Copilot+ vào tuần tới, sau những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật.

Công ty viết rằng Recall sẽ chuyển từ một công cụ “có sẵn rộng rãi” sang tính năng xem trước chỉ có thông qua Chương trình Người dùng nội bộ Windows hoặc WIP, khi máy tính mới được phát hành vào ngày 18 tháng 6. Microsoft có kế hoạch cung cấp tính năng AI này trên tất cả PC Copilot+ ngay sau khi họ nhận được phản hồi thông qua WIP.

Phó chủ tịch tập đoàn Windows Pavan Davuluri viết trong bài đăng trên blog: “Quyết định này bắt nguồn từ cam kết của chúng tôi trong việc cung cấp trải nghiệm đáng tin cậy, an toàn và mạnh mẽ cho tất cả khách hàng”.

Microsoft lần đầu tiên giới thiệu PC Copilot+ vào ngày 20 tháng 5 dưới dạng máy tính được thiết kế để chạy các chương trình AI nâng cao, bao gồm cả Recall. Recall là công cụ AI thường xuyên chụp ảnh màn hình để tạo bản ghi hoạt động, cho phép người dùng tìm kiếm các hành động trước đó của mình.

Recall trở thành tâm điểm tranh cãi ngay sau khi được công bố. Các chuyên gia trong ngành bày tỏ lo ngại về khả năng tin tặc phát triển các công cụ có thể truy xuất thông tin người dùng, bao gồm cả tên đăng nhập và mật khẩu.

Để đối phó với phản ứng dữ dội, Microsoft ban đầu thông báo rằng tính năng Recall sẽ bị tắt theo mặc định, yêu cầu người dùng chọn tham gia. Công ty cũng triển khai các biện pháp bảo vệ bổ sung, bao gồm cơ sở dữ liệu tìm kiếm được mã hóa và yêu cầu người dùng Recall phải đăng ký vào Windows Hello, trong đó người dùng chứng minh danh tính của họ thông qua mã PIN, dấu vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt.

Quyết định trì hoãn Recall của Microsoft diễn ra sau những lo ngại ngày càng tăng về vấn đề bảo mật khi lĩnh vực AI phát triển nhanh chóng. Tháng trước, một hội đồng đánh giá của chính phủ Hoa Kỳ đã chỉ trích cách xử lý của công ty đối với việc Trung Quốc vi phạm tài khoản email của các quan chức chính phủ Hoa Kỳ.​

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status