03/07/2024 - 1051 lượt xem

Mỹ bổ sung sáu công ty vào danh sách hạn chế thương mại Trung Quốc

Theo thông báo của chính phủ, Hoa Kỳ đã thêm sáu công ty vào danh sách hạn chế thương mại vào thứ Ba, trong đó có bốn công ty có liên quan đến việc huấn luyện lực lượng quân sự Trung Quốc.

Hai công ty ở Trung Quốc, một ở Nam Phi, hai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và một ở Anh.

Bài đăng cho biết Global Training Solutions Limited và Smartech Future Limited, cả hai đều có trụ sở tại Trung Quốc, cũng như Grace Air (Pty) Ltd và Livingston Aerospace Limited của Vương quốc Anh, đã được thêm vào danh sách do có mối quan hệ với Học viện bay thử nghiệm của Nam Phi và hoạt động đào tạo lực lượng quân sự Trung Quốc bằng cách sử dụng các nguồn lực của phương Tây và NATO.

Học viện bay thử nghiệm của Nam Phi đã bị đưa vào Danh sách thực thể vào năm ngoái vì đào tạo phi công quân sự Trung Quốc bằng cách sử dụng các nguồn lực từ phương Tây và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương.

Bài đăng cho biết các công ty của UAE là Mega Fast Cargo và Mega Technique General Trading đã bị thêm vào danh sách vì hành vi trốn tránh, và Mega Fast Cargo đã bị thêm vào danh sách vì vận chuyển hàng hóa có nguồn gốc từ Hoa Kỳ sang Nga.

Các công ty thuộc Danh sách thực thể do Bộ Thương mại Hoa Kỳ giám sát phải có giấy phép để vận chuyển hàng hóa và công nghệ của Hoa Kỳ, nhưng có khả năng sẽ bị từ chối.

“Việc ngăn cản bí quyết của Mỹ đào tạo phi công quân sự Trung Quốc và ngăn cản công nghệ của Mỹ hỗ trợ Nga sẽ tăng cường an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”, quan chức Thương mại Matthew Axelrod cho biết.

Hiện tại, các công ty vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Bộ Thương mại Mỹ cũng đã thêm 13 công ty vào Danh sách chưa xác minh, bao gồm tám công ty từ Trung Quốc, vì các viên chức kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ không thể xác định liệu họ có đáng tin cậy để nhận công nghệ có nguồn gốc từ Hoa Kỳ và các hàng hóa khác hay không.

Các nhà xuất khẩu của Hoa Kỳ được yêu cầu tiến hành thẩm định bổ sung trước khi gửi hàng cho các công ty trong Danh sách chưa xác minh và có thể phải xin thêm giấy phép.

Đồng thời, bộ này đã xóa tám công ty khỏi Danh sách chưa xác minh, bao gồm sáu công ty từ Trung Quốc, một công ty từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và một công ty từ Nga.

Cả Danh sách thực thể và Danh sách chưa xác minh đều là những công cụ mà Hoa Kỳ sử dụng để ngăn chặn hàng hóa và công nghệ nhạy cảm của Mỹ rơi vào tay kẻ xấu.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status