18/08/2024 - 1213 lượt xem

Nền kinh tế Anh tăng trưởng 0,6% trong quý hai

​Văn phòng Thống kê Quốc gia cho biết nền kinh tế Anh đã tăng trưởng 0,6% trong quý 2 của năm, tiếp tục đà phục hồi suy thoái thận trọng của đất nước này.

Con số này phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò và sau mức tăng trưởng 0,7% trong quý đầu tiên.

Tăng trưởng kinh tế không thay đổi vào tháng 6, khi hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chiếm ưu thế của Vương quốc Anh giảm 0,1%. Sản lượng xây dựng và sản xuất tăng lần lượt 0,5% và 0,8% trong tháng.

Nền kinh tế Anh đã ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ nhưng ổn định hầu như hàng tháng trong năm nay, khi Anh thoát khỏi suy thoái nhẹ. GDP cũng đi ngang vào tháng 4, khi thời tiết ẩm ướt làm giảm doanh số bán lẻ và sản lượng xây dựng.

Trên cơ sở hàng năm, nền kinh tế tăng trưởng 0,9% trong quý 2, so với dự báo là 0,8%.

Suren Thiru - giám đốc kinh tế tại Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales, cho biết: “Những con số này xác nhận rằng quá trình phục hồi sau suy thoái của Vương quốc Anh đã tăng tốc trong quý 2, mặc dù hoạt động đình công và thời tiết ẩm ướt khiến hoạt động kinh doanh trì trệ vào tháng 6”.

Thiru nói tiếp: “Quý 2 tăng trưởng mạnh mẽ của Vương quốc Anh chủ yếu nhờ vào động lực tạm thời từ mức giảm lớn gần đây của lạm phát và sự thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng từ các sự kiện như Euro 2024 hơn là sự cải thiện có ý nghĩa trong quỹ đạo tăng trưởng cơ bản của Vương quốc Anh”.

Thiru cho biết thêm rằng tốc độ tăng trưởng khó có thể tiếp tục trong nửa cuối năm do mức tăng trưởng tiền lương yếu hơn, lãi suất cao và những thách thức về nguồn cung.

Lạm phát tại Anh đã tăng lên 2,2% vào tháng 7, thấp hơn một chút so với dự báo chung là 2,3%. Con số chính là mức lãi suất mục tiêu 2% của Ngân hàng Anh trong hai tháng trước đó, giúp thúc đẩy quyết định cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản của ngân hàng trung ương vào đầu tháng 8.

Các số liệu của tháng 7 được các nhà phân tích mô tả là ủng hộ việc nới lỏng tiền tệ liên tục trong suốt phần còn lại của năm, bất chấp tình trạng lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ vẫn còn dai dẳng.

Trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6, mức tăng trưởng tiền lương của Anh không bao gồm tiền thưởng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm, nhưng vẫn tương đối cao ở mức 5,4%.

Richard Carter - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu lãi suất cố định tại Quilter Cheviot, cho biết lãi suất thấp hơn sẽ “giúp kích thích tăng trưởng kinh tế nhiều hơn bằng cách giúp các hộ gia đình và doanh nghiệp dễ dàng vay vốn hơn” trong những tháng tới - nhưng lưu ý rằng sẽ mất thời gian để cảm nhận được tác động.

Bảng Anh tăng nhẹ sau khi GDP được công bố vào thứ năm và tăng 0,25% so với đô la Mỹ và 0,2% so với đồng euro vào lúc 12:17 chiều tại London.

Không bỏ lỡ bài viết hay mỗi tuần!

Để lại thông tin, Tạp chí Trading sẽ cập nhật cho bạn các bài viết tương tự nhanh nhất qua email!

Website được phát triển bởi CÔNG TY TNHH MTV PIPSCOLLECTOR và là chuyên trang phi lợi nhuận dành cho mọi nhà đầu tư Việt.

© 2023, All rights reserved.

Địa chỉ: Văn phòng 2, Tầng 8, Tòa nhà Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

Follow Us

Email:tapchitrading.app@gmail.com

Được bảo trợ bởi:

Example Image
DMCA.com Protection Status